09/11/2022: CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG DẪN DẮT THỊ TRƯỜNG, GIẢI NGÂN TỪNG PHẦN

08/11/2022 17:11

CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG DẪN DẮT THỊ TRƯỜNG, GIẢI NGÂN TỪNG PHẦN

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường nỗ lực phục hồi từ mức giảm sâu đầu ngày. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng vai trò dẫn dắt thị trường. Trong bức tranh lợi nhuận quý 3, nhóm ngân hàng dù bắt đầu chịu ảnh hưởng bởi lãi suất huy động tăng nhưng lợi nhuận vẫn ở mức vượt trội so với đa số các nhóm ngành khác. Nhóm cổ phiếu chứng khoán và cổ phiếu bất đôộng sản có mức giảm sâu thời gian qua, đang chuyển sang  trạng thái tìm điểm cân bằng, dòng tiền đầu tư dài hạn quan tâm các cơ hội trong 2 nhóm này khi mức định giá đang hấp dẫn so với lịch sử giao dịch. Câu chuyện giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục được quan tâm trong hai tháng còn lại của năm 2022 với kỳ vọng hỗ trợ chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế. VNindex có thể tiích lũy tạo đáy trung hạn trong khu vực 950-1000 điểm trong vài tuần tới. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn có thể tận dụng cơ hội cổ phiếu cơ bản đang có mức định giá hấp dẫn để giải ngân, quan tâm các nhóm cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu sản xuất kinh doanh cơ bản, cổ phiếu xây dựng hạ tầng  và cổ phiếu năng lượng..

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  REE, TNG, FPT, BMP, CTG, VSH, DGC

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á có sự xáo trộn, với các chỉ số của Trung Quốc giảm điểm nhẹ. Chốt phiên giao dịch 08/11, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.25%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.23%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.43%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.15%, ASX200 Australia tăng 0.36%.

- Chứng khoán Trung Quốc hôm nay giảm điểm do sự gia tăng các ca nhiễm mới Covid, con số ca nhiễm có dấu hiệu tăng theo ngày khi có 843 ca so với 535 của ngày trước đó, cao nhất trong 6 tháng. Kinh tế của nước này đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi có các đợt dịch bùng phát cục bộ ở nhiều khu vực. Trong khi đó, quốc gia này cũng đang hướng tới việc loại bỏ chính sách Zero-Covid, giới đầu tư kỳ vọng rằng việc nới lỏng dần chính sách này là điều cần thiết để khôi phục kinh tế. Dầu thô đã giảm 1% trong phiên hôm nay, tính đến chiều 8/11, do sự lo ngại về nhu cầu khi các ca nhiễm Covid tại Trung Quốc tăng mạnh hôm nay. Trọng tâm trong tuần này cũng là cuộc bầu cử giữa kỳ của Hoa Kỳ, cuộc bầu cử có khả năng báo trước những thay đổi trong chính sách kinh tế của đất nước, và báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 (CPI) của Mỹ.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma