22/11/2022: THỊ TRƯỜNG CẦN THỜI GIAN TÍCH LŨY DƯỚI NGƯỠNG 1000 ĐIỂM

21/11/2022 17:00

THỊ TRƯỜNG CẦN THỜI GIAN TÍCH LŨY DƯỚI NGƯỠNG 1000 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex giảm điểm trong phiến giao dịch đầu tuần khi nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn giảm giá nhẹ, thị trưởng cần thêm thời gian giao dịch tích lũy dưới vùng VNindex 1000 điểm để hấp thụ lượng hàng bắt đáy và cân bằng cung cầu. Không vòn nhiều lo ngại về  áp lực bán giải chấp, nhà đầu tư đang thực hiện những giao dịch ngắn hạn và kỳ vọng lợi nhuận với biên độ nhỏ, các hoạt động này sẽ giúp cổ phiếu tích lũy nền giá mới trước khi thấy được dòng tiền lớn hỗ trợ thị trường đi lên. Với mặt bằng giá cổ phiếu ở vùng đáy trung hạn, các chỉ số cơ bản định giá cổ phiếu cho thấy phù hợp với chiến lược đầu tư dài hạn. Nhà đầu tư có thể giải ngân trong những nhịp điều chỉnh, quan tâm  nhóm cổ phiếu ngân hàng, bảo hiểm, cổ phiếu năng lượng, và doanh nghiêp xây dựng hạ tầng giao thông đang được kỳ vọng vào nguồn vốn đầu tư công trong tháng cuối năm.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  REE, VSH, NT2, TNG, FPT, BMP, ACB, CTG

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Hầu hết các thị trường chứng khoán Châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần, nỗi lo dịch bệnh tại Trung Quốc đã tác động đến tâm lý giới đầu tư. Chốt phiên 21/11, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.16%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 1.87%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.39%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.02%, ASX200 Australia giảm 0.17%.

- Cuối tuần qua, Trung Quốc ghi nhận số ca nhiễm hàng ngày đạt mức cao kỷ lục, cùng với đó ghi nhận 3 ca tử vong đầu tiên do covid kể từ tháng 5. Khó khăn ngày càng gia tăng, trong khi dữ liệu kinh tế tháng 10 của Trung Quốc tiếp tục cho thấy sự suy yếu. Điều này cũng dấy lên những lo ngại xung quanh việc quốc gia này nới lỏng các chính sách kiểm soát Covid liệu có khả thi. (nguồn investing.com)

- Dầu thô tiếp tục giảm trong phiên chiều 21/11, với giá dầu WTI giảm 0.8%. Dầu thô giảm do lo ngại nhu cầu xuống thấp của Trung Quốc, trong bối cảnh số ca nhiễm Covid liên tục gia tăng, hiện đã đạt trên 24.000 ca/ngày, tiến sát tới mức cao nhất từ trước đến nay. (nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam )

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma