23/11/2022: ÁP LỰC CHỐT LỜI NGẮN HẠN, THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH

22/11/2022 17:00

ÁP LỰC CHỐT LỜI NGẮN HẠN, THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex có bốn phiên nỗ lực tăng điểm nhưng đóng cửa không vượt được mốc 970  điểm, do nhà đầu tư chốt lời các vị thế bắt đáy trong tuần trước. Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn giảm giá nhẹ, thị trưởng cần thêm thời gian giao dịch tích lũy tạo nền giá mới dưới ngưỡng VNindex 1000 điểm để hấp thụ lượng hàng giao dịch ngắn hạn và cân bằng cung cầu. Không còn nhiều lo ngại về áp lực bán giải chấp, nhà đầu tư đang thực hiện những giao dịch lướt sóng với mức kỳ vọng lợi nhuận vừa phải, mua bán xoay vòng các nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ. Các hoạt động này sẽ giúp thị trường tích lũy  trước khi thấy được dòng tiền lớn hỗ trợ thị trường đi lên. Giá cổ phiếu ở vùng đáy trung hạn, các chỉ số cơ bản định giá cổ phiếu cho thấy phù hợp với chiến lược đầu tư nắm giữ dài hạn. Nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên thị trường điều chỉnh để giải ngân, quan tâm  nhóm cổ phiếu ngân hàng, bảo hiểm, cổ phiếu năng lượng, và doanh nghiêp xây dựng hạ tầng giao thông đang có kỳ vọng vào việc giải ngân nguồn vốn đầu tư công trong tháng cuối năm.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  FPT, BMP, ACB, CTG, REE, NT2, TNG, HPG

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Thị trường chứng khoán Châu Á đóng cửa trái chiều, giới đầu tư tỏ ra lo ngại về vấn đề dịch bệnh tại Trung Quốc. Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 Nhậtn Bản tăng 0.61%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 1.31%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.13%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.59%, ASX200 Australia tăng 0.59%.

- Số ca nhiễm Covid mới tại Trung Quốc tiếp tục tăng cao, có gần 27.600 ca nhiễm mới trong ngày hôm qua 21/11, và trong 3 ngày từ ngày 19 đến 21 mỗi ngày có 1-2 ca tử vong. Các ca nhiễm tăng cao ở các thành phố lớn, bao gồm Quảng Châu, Bắc Kinh, Thượng Hải...điều này dấy lên những lo ngại về việc áp dụng các biện pháp hạn chế mới của Trung Quốc, và điều này càng đẩy kinh tế của quốc gia này tăng trưởng kém hơn. Trung Quốc vừa phát hành thêm 200 tỷ Nhân dân tệ dưới hình thức cho vay đặc biệt để giúp triển khai các dự án bất động sản.

- Bộ Tài Chính sẽ tổ chức cuộc họp bàn về thị trường chứng khoán và trái phiếu doanh nghiệp vào sáng ngày 23/11 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc. Cuộc họp sẽ có sự tham gia của các  các lãnh đạo của UBCKNN, Sở VNX, VSD, HNX và HoSE (nguồn cafef.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma