25/11/2022: THỊ TRƯỜNG GIAO DỊCH CÂN BẰNG, VNINDEX CÓ THỂ TÍCH LŨY TRONG BIÊN ĐỘ 930-980 ĐIỂM

24/11/2022 17:07

THỊ TRƯỜNG GIAO DỊCH CÂN BẰNG, VNINDEX CÓ THỂ TÍCH LŨY TRONG BIÊN ĐỘ 930-980 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Với sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, thị trường lấy lại sự cân bằng sau khi có sự giảm điểm trong giờ giao dịch buổi sáng. Nhóm cổ phiếu bất động sản khởi sắc trở lại sau những thông tin về việc họp bàn giải pháp tháo gỡ kênh trái phiếu, nhóm cổ phiếu thép, vật liệu xây dựng cũng phục hồi tốt. Thanh khoản vẫn ổn định ở mức thấp, thị trường cần thêm thời gian tích lũy tạo nền giá mới, biên độ biến động có thể ở vùng VNindex 930-980 điểm. Đối với nhà đầu tư theo chiến lược đầu tư nắm giữ dài hạn thì vùng giá cổ phiếu ở mức thấp lịch sử, các chỉ số cơ bản định giá cổ phiếu cho thấy nhiều cơ hội mua tích lũy. Nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên thị trường điều chỉnh để giải ngân, quan tâm  nhóm cổ phiếu ngân hàng, bảo hiểm, cổ phiếu năng lượng. Đối với chiến lược lướt sóng có thể tận dụng nhịp phục hồi cổ phiếu thép, cổ phiếu bất động sản, cổ phiếu ngành chứng khoán để giao dịch với tỷ trọng nhỏ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  FPT, BMP, ACB, CTG, REE, NT2, HPG

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á có một phiên tăng điểm nhẹ, giới đầu tư trông đợi vào chính sách hỗ trợ kinh tế của Trung Quốc. Số ca nhiễm Covid mới trong ngày hôm qua của Trung Quốc đã tăng lên 55.600 ca/ngày, cao nhất kể từ đầu năm nay, trong đó có 1 ca tử vong, tổ chức tài chính Nomura cắt giảm dự báo tăng trưởng GDP của quốc gia này còn tăng trưởng 2.8% từ 2.9%. Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Moody’s cũng thay đổi triển vọng của các ngân hàng ở Trung Quốc thành tiêu cực, bất chấp các biện pháp kích thích kinh tế của quốc gia này, do thị trường bất động sản suy yếu và bùng phát Covid trở lại trong những ngày gần đây. Dầu thô đã ghi nhận một mức giảm hơn 4% trong ngày hôm qua, do lo ngại nhu cầu dầu thô suy yếu từ nền kinh tế thứ 2 thế giới. Ngân hàng trung ương Trung Quốc đang cân nhắc tới biện pháp giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc, nhanh nhất là vào 25/11.

- Theo số liệu thống kê sơ bộ được Tổng cục Hải quan công bố chiều 23/11, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 11/2022 (từ ngày 01/11 đến ngày 15/11/2022) đạt 28,4 tỷ USD, giảm 6,3% (tương ứng giảm 1,91 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong nửa cuối tháng 10/2022. Đáng chú ý, trong khi nhập khẩu tăng 5,8%, thì xuất khẩu giảm tới 16,7%. (nguồn VnEconomy.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma