05/12/2022: VNINDEX CÓ TUẦN PHỤC HỒI ẤN ƯỢNG, KHỐI NGOẠI MUA RÒNG

02/12/2022 17:00

VNINDEX CÓ TUẦN PHỤC HỒI ẤN ƯỢNG, KHỐI NGOẠI MUA RÒNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex có tuần lễ phục hồi ấn tượng với mức tăng 100 điểm. Khối lượng giao dịch trung bình đang trở lại mức một tỷ cổ phiếu mỗi phiên, trong đó khối nhà đầu tư nước ngoài đóng góp đang kể khi liên tục mua ròng trong thời gian qua, hỗ trợ thị trường tạo đáy thành công, trong một tháng qua khối ngoại đã mua ròng gần hai mươi nghìn tỷ đồng trên sàn giao dịch. Sự tăng giá lan toả tích cực trên đa số nhóm cổ phiếu, trong đó rổ VN30 và nhóm ngân hàng đóng vai trò dẫn dắt thị trường. VNindex quay lại vùng giá trên mốc 1000 điểm và kháng cự tiếp theo là 1150 điểm trong trung hạn. Nhà đầu tư trung dài hạn có thể chờ đợi những phiên điều chỉnh đủ hấp dẫn để đầu tư nắm giữ cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu chứng khoán, xây dựng hạ tầng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  BMP, CTG, HPG, SSI, PLC, NLG, KDH, CTR.

- Tiếp nối thị trường chứng khoán Mỹ, thị trường Châu Á giao dịch thận trong trước số liệu việc làm của Mỹ được công bố vào tối 2/12. Chốt phiên giao dịch, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 1.59%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.33%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.84%. Dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) lõi tháng 11 cho thấy mức tăng 0.2% so với tháng trước và tăng 5% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng theo tháng thấp hơn so với mức dự báo 0.3%. Chỉ số này cho thấy lạm phát Mỹ có dấu hiệu chững lại, dù rằng vẫn còn ở mức cao. Trong khi đó, tối nay báo cáo việc làm cũng là số liệu được quan tâm, giới đầu tư dự báo tháng 11 tạo ra 200 nghìn việc làm, và tỷ lệ thất nghiệp 3.7%, nếu các số liệu việc làm cho thấy yếu đi, thì việc này dẫn đến kỳ vọng lạm phát giảm, và qua đó FED giảm biên độ tăng lãi suất. Dầu thô đã lấy lại mốc 80 USD/thùng, khi mà có các tin tức về việc Trung Quốc nới lỏng chính sách kiểm soát dịch bệnh. Chính quyền Bắc Kinh cho phép một số người nhiễm bệnh cách ly tại nhà, trong khi ngân hàng trung ương nước này tập hỗ trợ kinh tế.

- Trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11. Thủ tướng Phạm Minh Chính, yêu cầu tiếp tục nhất quán mục tiêu giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng,...Bộ Tài chính được yêu cầu chủ trì xử lý vấn đề liên quan tới trái phiếu doanh nghiệp, khẩn trương rà soát, sửa đổi nghị định quy định về trái phiếu. (nguồn Vietnambiz.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma