01/02/2023: ĐẢO CHIỀU VÀO PHÚT CUỐI, THỊ TRƯỜNG GIỮ XU HƯỚNG TĂNG

31/01/2023 17:00

ĐẢO CHIỀU VÀO PHÚT CUỐI, THỊ TRƯỜNG GIỮ XU HƯỚNG TĂNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường điều chỉnh trong phiên khi chịu áp lực chốt lời sau gian đoạn tăng nhanh,  lực cầu mạnh vào cuối phiên, với sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu ngân hàng, đã giữ VNindex tiếp tục xu thế tăng và đứng vững trên mốc 1100 điểm. Báo cáo kết quả kinh doanh quý 4/2022 của các doanh nghiệp niêm yết đã có những gam màu xám do sự biến động mạnh của thị trường tài chính trong nửa cuối năm 2022, tuy nhiên phần lớn ảnh hưởng tiêu cực đã phản ánh vào giá cổ phiếu giai đoạn thị trường suy giảm, nên mặt bằng giá mới hiện nay là cơ hội đầu tư hấp dẫn cho nhà đầu tư trung dài hạn. Nhóm doanh nghiệp hưởng lợi từ đẩy mạnh đầu tư công như cổ phiếu xây dựng hạ tầng, thép và vật liệu xây dựng đang thể hiện sự tăng giá thu hút sự quan tâm nhà đầu tư, cùng với đó là sự lan tỏa sang nhóm bất động sản với nhiều dư địa phục hồi. Nhà đầu tư có thể mua và nắm giữ danh mục với tỷ trong cổ phiếu cao hơn tiền mặt, quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, xây dựng hạ tầng và vật liệu xây dựng, dành một phần danh mục cho nhóm cổ phiếu bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: PLC, NKG, KSB, CTR, CTG, STB, ANV, HDC, HHV.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm

- Hầu hết các thị trường chứng khoán Châu Á đều giảm điểm trong phiên giao dịch 31/1, thị trường thận trong trước cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) trong tuần này. Chốt phiên giao dịch, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.39%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 1.03%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.42%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.0%, ASX200 Australia giảm 0.07%. Dầu thô WTI tiếp tục giảm trong phiên chiều 31/1, mức giảm 1.6% do lo ngại việc FED tăng lãi suất cao hơn có thể làm chậm nền kinh tế toàn cầu.

- Theo Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam (bao gồm cả vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài) ước đạt 1,69 tỷ USD, giảm 19,8% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, có một điểm tích cực là trong tháng 1/2023 có 153 dự án được cấp mới, với tổng vốn đăng ký đạt 1,2 tỷ USD, tăng 48,5% về số dự án và gấp 3,1 lần về vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước. (nguồn VnEconomy.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma