06/01/2023: CỔ PHIẾU ĐẦU TƯ CÔNG HÚT DÒNG TIỀN, THỊ TRƯỜNG TIẾP TỤC ĐÀ TĂNG

05/01/2023 16:50

CỔ PHIẾU ĐẦU TƯ CÔNG HÚT DÒNG TIỀN, THỊ TRƯỜNG TIẾP TỤC ĐÀ TĂNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường tiếp tục xu hướng tăng điểm, VNindex nỗ lực vượt qua vùng cung tiềm năng 1050 điểm với lượng hàng tích lũy trong sóng tăng trước đó. Thanh khoản thị trường vẫn thấp ở mức trên dưới mười nghìn tỷ đồng, do kỳ nghỉ lễ dài sắp đến nên dòng tiền vào thị trường chứng khoán có phần hạn chế. Các mã chứng khoán liên quan đến đầu tư công như cổ phiếu xây dựng hạ tầng, cổ phiếu vật liệu xây dựng được giao dịch tích cực với tin tức hỗ trợ từ việc khởi công các dự án lớn ngay những ngày đầu năm 2023. Khối ngoại vẫn giao dịch tích cực với phiên mua ròng thứ 9 liên tục. Chỉ số VNindex tăng điểm chậm nhưng khá ổn định, có thể đạt mốc 1100 điểm ngay trước kỳ nghỉ lễ.  Đối với nhà đầu tư ngắn hạn, quan tâm những cơ hội đến từ các nhóm cổ phiếu xuất khẩu thủy sản, xây dựng hạ tầng và vật liệu xây dựng. Trong thời gian sắp tới kết quả kinh doanh sơ bộ của quý 4 sẽ được công bố, giúp nhà đầu tư trung dài hạn nhận diện và cơ cấu lại danh mục, quan tâm cổ phiếu ngành điện, ngân hàng và cổ phiếu công nghệ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: PLC, NKG, KSB, VCG, CTR, NLG, CTG, STB, ANV.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm

- Thị trường chứng khoán Châu Á đóng cửa với sắc xanh, mức tăng điểm đến từ sự kỳ vọng của giới đầu tư, khi Trung Quốc dần khôi phục lại các hoạt động kinh tế sau dịch bệnh. Chốt phiên giao dịch 05/01, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.40%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.25%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 1.01%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.38%, ASX200 Australia tăng 0.60%.

- Trung Quốc đang dần mở cửa lại biên giới. Ngày 8/1, quốc gia này cũng mở cửa biên giới, nối lại các chuyến bay giữa Trung Quốc, Hồng Kông, Ma Cao, các giới hạn về công suất mỗi chuyến bay cũng được dỡ bỏ. Trong khi đó, các nhà hoạch định chính sách nước này sẽ tập trung vào việc ưu tiên phục hồi và mở rộng nhu cầu tiêu dùng trong nước, qua đó ổn định thị trường việc làm và thu nhập người dân.

- Việc Trung Quốc dỡ bỏ các lệnh kiểm soát dịch bệnh tại các cửa khẩu có ý nghĩa quan trọng đối với nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam. Trong đó, ngành thủy sản cũng kỳ vọng sự phục hồi từ thị trường đông dân nhất thế giới này. (vasep.com.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma