12/01/2023: THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM, NHÓM CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG - CHỨNG KHOÁN - THÉP GIAO DỊCH SÔI ĐỘNG

11/01/2023 16:15

THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM, NHÓM CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG - CHỨNG KHOÁN - THÉP GIAO DỊCH SÔI ĐỘNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường hấp thu tốt lực bán chốt lời quanh 1050 điểm trong 5 phiên liên tiếp và giữ được điểm số tăng. Thanh khoản vẫn ở mức thấp nhưng đang có sự cải thiện trong ba phiên vừa qua. Kỳ vọng tăng điểm của VNindex ngày càng khả thi hơn khi có sự trở lại của nhóm cổ phiếu tiêu biểu trong thị trường giá lên, gôm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán và cổ phiếu thép. Cổ phiếu ngân hàng được giao dịch sôi động với sự hỗ trợ tin tức khả quan về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2022, đạt mức trội hơn so với thị trường. Cổ phiếu thép và vậy liệu xây dựng với chất xúc tác từ đầu tư công đang dẫn đầu nhóm tăng giá trong 2 tuần qua. Trong những phiên giao dịch còn lại trước kỳ nghỉ lễ, nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục với tỷ trong cổ phiếu cao hơn tiền mặt, thực hiện các giao dịch T+ trên danh mục có sẵn để tối ưu hóa hiệu quả đầu tư. Quan tâm nhóm cổ phiếu chứng khoán, xây dựng hạ tầng và vật liệu xây dựng, cổ phiếu ngành điện và cổ phiếu ngân hàng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: PLC, NKG, KSB, CTR, NLG, CTG, STB, ANV, REE.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm

- Thị trường chứng khoán Châu Á diễn biến trái chiều trong phiên 11/01, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.03%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.54%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.35%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.24%, ASX200 Australia tăng 0.9%.

- Các chỉ số diễn biến trái chiều khi tâm lý giới đầu tư thận trọng trước báo cáo lạm phát của Mỹ được công bố trong tuần này. Nếu lạm phát còn ở mức cao, điều này buộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ FED tiếp tục tăng lãi suất mạnh hơn. Theo công cụ của CME, có 78% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất chính sách 25 điểm cơ bản và chỉ có 22% tiếp tục tăng mạnh 50 điểm cơ bản, trong kỳ họp cuối tháng 1.

- Dầu thô WTI hiện tại đang đi ngang, giao dịch ở mức 75 USD/thùng vào chiều 11/01, theo dữ liệu từ Viện dầu khí Mỹ (API), dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 06/01 đã tăng khoảng 14,9 triệu thùng. Giới đầu tư kỳ vọng tiêu thụ dầu thô sẽ tăng trong thời gian tới khi Trung Quốc mở cửa dần kinh tế sau dịch bệnh. Nhà sản xuất linh kiện cho Apple là Foxconn tại Trịnh Châu Trung Quốc đã hoạt động trở lại toàn bộ.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma