01/11/2023: TIẾP TỤC XU HƯỚNG GIẢM

31/10/2023 16:45

TIẾP TỤC XU HƯỚNG GIẢM

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNIndex đã giảm 17% từ đỉnh gần nhất, nhưng chênh lệch cung cầu vãn còn khá lớn  khi áp lực bán trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn ấn định chiều hướng giảm toàn thị trường qua mỗi phiên giao dịch. Một phiên phục hồi kỹ thuật cuối tuần trước không hãm được xu hướng giảm của thị trường, đáng ngại hơn nữa là vấn đề thanh khoản rất thấp trong giờ khớp lệnh liên tục. Các mức hỗ trợ ngắn hạn bị phá vỡ trong tâm lý bi quan của nhà đầu tư, đồng thời sẽ tăng thêm cung khi có những tài khoản sử dụng đòn bẩy cao chạm ngưỡng xử lý. Vùng giao dịch 1050-1000 điểm của VNIndex không có nhiều cơ hội giao dịch T+ nhưng là một khu vực mà nhà đầu tư trung dài hạn có thể giải ngân danh mục đầu tư trung dài hạn với giá cổ phiếu chiết khấu hấp dẫn, trong đó các nhóm cổ phiếu tiềm năng như ngân hàng, và khu công nghiệp.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: SZC, IDC, HDC, DXG, VCB.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Chứng khoán Châu Á đóng cửa trái chiều, bất chấp việc Dowjones có một phiên tăng mạnh trước đó, giới đầu tư Châu Á thận trong sau dữ liệu kinh tế Trung Quốc. Cụ thể, chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất

tháng 10 của Trung Quốc đạt 49.5 điểm, thấp hơn so với con số thực hiện của tháng trước 50.2 điểm, một dấu hiệu bất ngờ khi ngành sản xuất đang thu hẹp lại trong tháng 10. Trong khi đó, PMI ngành phi sản xuất đạt 50.6 điểm, thấp hơn so với tháng trước đó đạt 51.7 điểm, cho thấy sự tăng trưởng chậm lại.

- Chốt phiên giao dịch cuối tháng 31/10, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.60%, Hangseng Index Hồng kông giảm 1.79%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.09%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.41%, ASX200 Australia tăng 0.12%. Dầu thô WTI phiên chiều 31/10 giao dịch ở mức 83 USD/thùng, tăng 1%, phiên trước đó giá dầu giảm 3% khi thị trường có những đánh giá lại về căng thẳng Israel-Hamas lắng dịu.

- Tại kỳ họp kinh tế - xã hội tháng 10 và nhiệm vụ, giải pháp cuối năm (30/10), Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, chỉ số việc làm tháng 10 giảm 3,2% so với cùng kỳ và dự báo tình hình cắt giảm lao động tiếp diễn sang quý 4. Cụ thể, trong gần 9.560 doanh nghiệp tham gia khảo sát có 82% cho biết sẽ giảm quy mô, tạm dừng hoặc ngừng kinh doanh trong nửa năm còn lại.  (nguồn Vnexpress.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma