03/11/2023: THỊ TRƯỜNG BÙNG NỔ, CỔ PHIẾU CHỨNG KHOÁN TĂNG MẠNH

02/11/2023 17:47

THỊ TRƯỜNG BÙNG NỔ, CỔ PHIẾU CHỨNG KHOÁN TĂNG MẠNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

Đa số các cổ phiếu đã giảm về vùng hỗ trợ quanh đường MA200 ngày, VNIndex có phiên phục hồi với thanh khoản thấp nhưng cũng giúp cải thiện tâm lý nhà đầu tư. Nhóm cổ phiếu chứng khoán bật tăng trước thị trường chung, phản ánh kỳ vọng cổ phiếu sớm quay trở lại chu kỳ tăng giá. Tuy nhiên một phiên phục hồi kỹ thuật chưa giải quyết được chênh lệch cung cầu khi thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp, nhà đầu tư thận trọng với biên độ giao dịch rộng trong phiên để tránh mua đuổi giá. Vùng giao dịch 1010-1050 điểm của VNIndex là một khu vực mà nhà đầu tư trung dài hạn có thể giải ngân danh mục đầu tư với giá cổ phiếu chiết khấu hấp dẫn, trong đó các nhóm cổ phiếu tiềm năng như ngân hàng, và khu công nghiệp.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  SZC, IDC, HDC, DXG, VCB, VND, HHV.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Nối tiếp đà tăng chỉ số Dowjones sau cuộc họp của FED, các chỉ số chứng khoán Châu Á tăng điểm. Kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày, FED đưa ra thông báo tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức 5.25-5%. Trong tuyến bố sau cuộc họp, chủ tịch FED cho rằng, nền kinh tế đã tiếp tục mở rộng trong quý 3, điều kiện tín dụng chặt chẽ với lãi suất cao tiếp tục gây áp lực lên nền kinh tế. FED cũng không loại trừ khả năng tăng lãi suất trong thời gian tới, dù rằng quá trình thắt chặt chính sách này cũng đã kéo dài, FED vẫn tiếp tục theo đuổi mục tiêu lạm phát. FED tái khẳng định việc suy thoái kinh tế được loại bỏ khỏi dự báo của họ.

- Dữ liệu PMI sản xuất của ISM cho thấy, trong tháng 10 hoạt động sản xuất của Mỹ tiếp tục bị thu hẹp, chỉ số này đạt 46.7 điểm, so với tháng trước đạt 49 điểm và thấp hơn dự báo.

- Dầu thô tăng trở lại trong phiên chiều 02/11, dầu WTI tăng 1.6% lên mức 81.75 USD/thùng. Theo EIA, tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng 0.1 triệu thùng trong tuần trước, lên mức 223.5 triệu thùng, so với dự báo giảm của Reuters. Dầu thô phục hồi trở lại hôm nay, trong khi trước đó giảm do lo ngại FED giữ lãi suất cao, dẫn đến USD tăng giá và kéo giá dầu giảm. Trong khi đó, kinh tế yếu đi của Châu Âu cũng tác động đến nhu cầu.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma