08/11/2023: THỊ TRƯỜNG CHỜ DÒNG TIỀN HỖ TRỢ VƯỢT KHÁNG CỰ VNINDEX 1100 ĐIỂM

07/11/2023 17:15

THỊ TRƯỜNG CHỜ DÒNG TIỀN HỖ TRỢ VƯỢT KHÁNG CỰ VNINDEX 1100 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Giao dịch trở lại giằng co khi dòng tiền chủ động mua lên chưa xuất hiện, nhà đầu tư ngập ngừng trước kháng cự của VNIndex và nghiêng về bảo toàn lợi nhuận ngắn hạn, làm lượng cung áp đảo lực cầu. Mặc dù nhà đầu tư đang chịu ảnh hưởng của nhịp giảm vừa qua dẫn đến sức mua trong tài khoản không dồi dào, tuy nhiên thị trường vẫn có khả năng chính phục kháng cự 1100 điểm. Nếu VNIndex giữ được mốc 1050 điểm trong tuần, khi đó xu hướng phục hồi từ vùng đáy trung hạn vẫn tiếp tục, thu hút dòng tiền chủ động tham gia. Các cổ phiếu đang được hỗ trợ bởi nền giá quanh đường MA 200 ngày, rủi ro ngắn hạn đã giảm đáng kể  để có thể giải ngân. Nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán và bán lẻ có thể mua theo chiến lược giao dịch theo xu hướng. Nhà đầu tư trung hạn tận dụng những phiên điều chỉnh để giải ngân gia tăng vị thế nhóm ngân hàng, bất động sản khu công nghiẹp, xây dựng hạ tầng. 

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: SZC, IDC, HDC, DXG, VCB, VND, PNJ, VCG.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Sau chuỗi tăng điểm trước đó, chứng khoán Châu Á phần lớn giảm điểm trong ngày 07/11. Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 1.37%, Hangseng Index Hồng kông giảm 1.70%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.04%, Kospi Hàn Quốc giảm 2.33%, ASX200 Australia giảm 0.29%.

- Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ bật tăng, kỳ hạn 10 năm đã tăng 9 điểm phần trăm (0,09%) lên mức 4.66%, điều này đã tác động đến tâm lý thị trường chứng khoán. Những phiên tăng gần đây của thị trường được hỗ trợ bởi việc lợi suất trái phiếu giảm, các dữ liệu kinh tế ủng hộ cho việc FED ngừng tăng lãi suất, ngoài ra các ngân hàng trung ương trên thế giới gần đây cũng giữ nguyên lãi suất, điều này đã giúp thị trường chứng khoán toàn cầu có chuỗi tăng trong tuần trước.

- Trong khi đó, giá dầu quay đầu giảm mạnh trong phiên chiều 7/11. Dầu thô WTI giảm hơn 2% và giao dịch ở mức 79 USD/thùng. Tại Trung Quốc, hoạt động lọc dầu đang giảm từ mức kỷ lục trong quý III do biên lợi nhuận sụt giảm và khan hiếm hạn ngạch xuất khẩu đến cuối năm.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma