10/11/2023: LỰC CẦU ỔN ĐỊNH, MỤC TIÊU VNINDEX 1150 ĐIỂM

09/11/2023 17:38

LỰC CẦU ỔN ĐỊNH, MỤC TIÊU VNINDEX 1150 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNIndex giữ được phiên tăng điểm nhờ sự trở lại mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu bất động sản. Luật đất đai sửa đổi sắp được thông qua cùng những chính sách điều hành hỗ trợ cho thị trường bất động sản phát triển là những tin tức tích cực cho nhóm cổ phiếu này. VNIndex đang thoát đáy trung hạn và lực cầu khá ổn định nhờ sự tham gia mạnh mẽ của dòng tiền chủ động. Nhà đầu tư giải tỏa tâm lý thận trọng và chuyển sang săn tìm cơ hội đầu tư. Đa số các cổ phiếu đang được hỗ trợ bởi nền giá quanh đường MA 200 ngày, các chiến lược giao dịch ngắn hạn có thể giải ngân theo đà tăng của thị trường, quan tâm nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán và bán lẻ. Nhà đầu tư trung hạn tận dụng những phiên điều chỉnh để giải ngân gia tăng vị thế nhóm ngân hàng, bất động sản khu công nghiẹp, xây dựng hạ tầng và cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công.  

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: SZC, IDC, HDC, DXG, VCB, VND, PNJ, VCG.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Phiên giao dịch 09/11, chứng khoán Châu Á nhìn chung tăng điểm, dữ liệu kinh tế yếu từ Trung Quốc. Cụ thể, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) Trung Quốc tháng 10 giảm 0.2% so với cùng kỳ, so với tháng trước giảm 0.1%. Như vậy, TQ đã lần đầu tiên bước xuống giảm phát kể từ 2021. Cho thấy sức tiêu dùng kém tại thị trường lớn nhất thế giới này. Chỉ số giá sản xuất (PPI) giảm 2.6% so với cùng kỳ, so với tháng trước giảm 2.5%. Trong khi đó, những bài phát biểu gần đây của quan chức FED cho rằng, lạm phát ổn định và khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ có thể thúc đẩy việc FED giữ lãi suất ở mức cao với thời gian lâu hơn dự kiến, giới đầu tư chờ đợi bài phát biểu của chủ tịch FED và dữ liệu số đơn xin trợ cấp thất nghiệp vào cuối tuần này.

- Thị trường chứng khoán Châu Á vẫn duy trì sắc xanh, nhờ vào Trung Quốc đang đưa ra các giải pháp hỗ trợ thị trường bất động sản của quốc gia này. Giá quặng sắt Đại Liên đạt mức cao nhất 16 ngày, khi có sự kỳ vọng về thị trường bất động sản, cũng như gián đoạn nguồn cung. Dầu thô WTI tăng 0.8% lên gần 76 USD/thùng trong phiên chiều 9/11, trước đó giá dầu giảm do dữ liệu kinh tế kém ở Trung Quốc và lo ngại suy thoái ở Châu Âu đe doạ đến nhu cầu, trong khi dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng mạnh theo dữ liệu của Viện Dầu khí Mỹ (API).

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma