13/11/2023: THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH, GIỮ XU THẾ TĂNG TRUNG HẠN

10/11/2023 16:46

THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH, GIỮ XU THẾ TĂNG TRUNG HẠN

Chuyển động thị trường và dự báo:

Nhịp tăng giá nhanh trong khi khối lượng giao dịch chưa đồng thuận nên thị trường xuất hiện aáp lực chốt lời ngắn hạn. VNIndex đảo chiều giảm điêểm trong phiên giao dịch cuối tuần, các nhóm cổ phiếu tiêu biểu bị điều chỉnh như bất động sản, chứng khoán, ngân hàng. Tuy nhiên VNIndex đang thoát đáy trung hạn và lực cầu khá ổn định nhờ sự tham gia mạnh mẽ của dòng tiền chủ động, nên nhịp điều chỉnh là cơ hồi để nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội. Đa số các cổ phiếu đang được hỗ trợ bởi nền giá quanh đường MA 200 ngày, các chiến lược giao dịch ngắn hạn có thể giải ngân theo đà tăng của thị trường, quan tâm nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán và bán lẻ. Nhà đầu tư trung hạn tận dụng những phiên điều chỉnh để giải ngân gia tăng vị thế nhóm ngân hàng, bất động sản khu công nghiệp, xây dựng hạ tầng và cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công. 

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: SZC, IDC, HDC, DXG, VCB, VND, PNJ, VCG.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Nối tiếp phiên giảm trước đó của Dowjones, chứng khoán Châu Á đồng loạt giảm điểm mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần 10/11. Trong bài phát biểu trước các quan chức Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tại thủ đô Washington, Chủ tịch FED - ông Powell cho rằng chu kỳ nâng lãi suất của FED vẫn chưa kết thúc, và FED có thể nâng lãi suất dù rằng sẽ hành động một cách thận trọng. Cụ thể, ông Powell đưa ra thông điệp rằng FED vẫn chưa đủ tự tin để khẳng định các chính sách tiền tệ hiện tại đã đủ để đưa lạm phát về mức mục tiêu 2%, đồng thời FED nhận thấy lạm phát gần đây có giảm tốc là một điều đáng khích lệ nhưng FED vẫn còn nhiều việc cần phải làm để thực hiện mục tiêu của họ. Thị trường tài chính đã phản ứng tiêu cực khi các chỉ số chứng khoán quay đầu giảm mạnh sau chuỗi phiên tăng điểm trước đó. Lợi suất trái phiếu chính phủ các kỳ hạn đồng loạt tăng, kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tiệm cận 4.63%, tăng mạnh so với mức khoảng 4.5% trước đó.

- Giá dầu thế giới tăng nhẹ trong phiên chiều 10/11, dầu thô WTI tăng 0.75% và giao dịch ở mức 76.3 USD/thùng. Dù vậy, dầu thô đang hướng tới tuần giảm thứ 3 liên tiếp, khi dữ liệu gần đây cho thấy Trung Quốc tiếp tục gặp khó khăn trong việc kích thích kinh tế, lo ngại suy thoái tại Châu Âu và tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng mạnh.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma