14/11/2023: VNINDEX GIỮ XU THẾ TĂNG TRUNG HẠN, MỤC TIÊU NGẮN HẠN 1160 ĐIỂM

13/11/2023 17:18

VNINDEX GIỮ XU THẾ TĂNG TRUNG HẠN, MỤC TIÊU NGẮN HẠN 1160 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Phiên giao dịch đầu tuần, thị trường có nhịp điều chỉnh trong phiên dưới áp lực bán trên nhiều nhóm ngành. Tuy nhiên sự phục hồi cũng rất ấn tượng khi lực cầu hấp thụ mạnh và đưa chỉ số trở lại tham chiếu vào cuối phiên. Giao dịch giằng có có thể tiếp diễn vài phiên nữa trước khi thị trường quay trở lại tăng giá. Xét trên khung thời gian daily, VNIndex có thể hình thành mẫu hình đảo chiều tăng giá, "vai-đầu-vai" ngược với đáy ở 1020, "vai" phải ở vùng 1080-1100 và mục tiêu tăng lên 1160 điểm. Đa số các cổ phiếu đang được hỗ trợ bởi nền giá quanh đường MA 200 ngày, các chiến lược giao dịch ngắn hạn có thể giải ngân theo đà tăng của thị trường, quan tâm nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán và bán lẻ. Nhà đầu tư trung hạn tận dụng những phiên điều chỉnh để giải ngân gia tăng vị thế nhóm ngân hàng, bất động sản khu công nghiệp, xây dựng hạ tầng và cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công. 

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: SZC, IDC, HDC, DXG, VCB, VND, PNJ, VCG.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Hầu hết các thị trường Châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường Trung Quốc vẫn giữ được sắc xanh. Cụ thể, giới đầu tư kỳ vọng Trung Quốc sẽ đưa ra các chính sách mạnh hơn để hỗ trợ nền kinh tế, đặc biệt là ở lĩnh vực bất động sản, thêm vào cũng có sự kỳ vọng về việc tỷ lệ dự trữ bắt buộc của các ngân hàng sẽ được giảm trong thời gian tới.

- Trong khi đó, tại Mỹ, lợi suất trái phiếu tiếp tục bật tăng trong phiên giao dịch đầu tuần. Tổ chức Moody's giữ nguyên xếp hạng tín dụng AAA của Mỹ, tuy nhiên hạ triển vọng thành Tiêu cực, một số lập luận được đưa ra như việc thâm hụt ngân sách của Mỹ sẽ tiếp tục gia tăng, sự đối lập trong các cơ quan chính trị có thể dẫn đến khó khăn hơn trong việc đi đến một thoả thuận ngân sách. Kế hoạch ngân sách hiện tại của Mỹ sẽ hết hạn vào ngày 17/11 và hiện tại Quốc hội Mỹ vẫn chưa thông qua một dự định nào cho sau đó. Số liệu CPI tháng 10 sẽ được công bố vào tối ngày 14/11.

- Dầu thô đi ngang trong phiên giao dịch đầu tuần. Tuần này, giá dầu chờ đợi số liệu tồn kho dầu thô từ EIA. Tuần trước dầu thô đã giảm mạnh khi có thông tin dự trữ dầu thô của Mỹ tăng mạnh, cùng với đó là sự lo ngại suy thoái từ kinh tế Châu Âu.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma