15/11/2023: THỊ TRƯỜNG GIỮ XU THẾ TĂNG, MỤC TIÊU NGẮN HẠN VNINDEX 1160 ĐIỂM

14/11/2023 16:50

THỊ TRƯỜNG GIỮ XU THẾ TĂNG, MỤC TIÊU NGẮN HẠN VNINDEX 1160 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thanh khoản thấp là điểm nhà đầu tư e ngại nhưng yếu tố này đã có sự cải thiện rõ nét trong năm phiên vừa qua. VNindex có nhịp chùng xuống tham chiếu trong phiên dưới áp lực chốt lời, tuy nhiên nhanh chóng phục hồi khi lực cầu hấp thụ mạnh và đưa chỉ số kết phiên tăng điểm. Nhóm cổ phiêu ngân hàng và chứng khoán thể hiện tích cực, hỗ trợ tâm lý thị trường. Tình trạng giao dịch giằng có có thể tiếp diễn vài phiên trước khi thị trường tăng giá ổn định. Xét trên khung thời gian daily, VNIndex có thể hình thành mẫu hình đảo chiều tăng giá, "vai-đầu-vai" ngược với đáy ở 1020, "vai" phải ở vùng 1100 và mục tiêu tăng lên 1160 điểm. Đa số các cổ phiếu đã có nền giá hỗ trợ quanh đường MA 200 ngày, các chiến lược giao dịch ngắn hạn có thể tiếp tục giải ngân theo đà tăng của thị trường, quan tâm nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán và điện. Nhà đầu tư trung hạn tận dụng những phiên điều chỉnh để giải ngân gia tăng vị thế nhóm ngân hàng, bất động sản khu công nghiệp, xây dựng hạ tầng và cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công. 

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: SZC, IDC, HDC, DXG, VCB, VND, PNJ, VCG.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm nhẹ, giới đầu tư chờ đợi thông tin về báo cáo lạm phát của Mỹ. Tối ngày 14/11, báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 của Mỹ được công bố và là thông tin quan trọng đánh giá việc FED có giữ lãi suất cao với thời gian lâu hơn hay không, nếu lạm phát cao đồng nghĩa với việc FED thắt chặt chính sách hơn. Khảo sát của Dowjones dự báo rằng CPI tháng 10 tăng 3.3% so với cùng kỳ năm ngoái và 0.1% so với tháng trước đó. Mới đây, tổ chức UBS dự báo rằng FED sẽ cắt giảm 275 điểm phần trăm (2.75%) lãi suất trong năm tới, gấp 4 lần so với kỳ vọng của thị trường, hiện tại nhiều tổ chức lớn có góc nhìn khác nhau về dự đoán lãi suất của FED trong năm 2024. Trong khi đó, tuần này cũng sẽ là tuần tâm điểm khi Quốc hội Mỹ vẫn chưa phê duyệt một kế hoạch ngân sách để ngăn việc chính phủ Mỹ đối mặt với đóng cửa vào cuối tuần này.

-  Tại Trung Quốc, các khoản vay mới giảm mạnh 68% so với tháng 10, nhưng tốt hơn kỳ vọng. Trong khi tăng trưởng dư nợ cho vay vẫn ổn định. Đầu tư công giảm nhiều hơn dự kiến, cho thấy nỗ lực của chính phủ nước này còn khá chậm.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma