16/11/2023: KHỐI NGOẠI MUA RÒNG, THANH KHOẢN TIẾP TỤC TÍCH CỰC

15/11/2023 17:15

KHỐI NGOẠI MUA RÒNG, THANH KHOẢN TIẾP TỤC TÍCH CỰC

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thanh khoản đã có sự cải thiện rõ rệt trong sáu phiên vừa qua. VNindex tiếp tục đà tăng trong bối cảnh nhiều tin tức hỗ trợ từ vĩ mô thế giới đên những động thái thúc đẩy  tín dụng cho ngành bất động sản trong nước. Áp lực chốt lời khi thị trường tăng nhanh mấy phiên vừa qua  nhưng lực cầu hấp thụ mạnh lan tỏa trên thị trường Nhóm cổ phiếu ngân hàng với tỷ trọng vốn hóa cao đang làm trụ đỡ nhịp tăng này. Xét trên khung thời gian daily, VNIndex có thể hình thành mẫu hình đảo chiều tăng giá, và mục tiêu tăng lên 1160 điểm. Đa số các cổ phiếu đã có nền giá hỗ trợ quanh đường MA 200 ngày, các chiến lược giao dịch ngắn hạn có thể tiếp tục giải ngân theo đà tăng của thị trường, quan tâm nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán và điện. Nhà đầu tư trung hạn tận dụng những phiên điều chỉnh để giải ngân gia tăng vị thế nhóm ngân hàng, bất động sản khu công nghiệp, xây dựng hạ tầng và cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công. 

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: ZC, IDC, HDC, DXG, VCB, VND, PNJ, VCG.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Nối tiếp đà tăng trước đó của Dowjones, chứng khoán Châu Á đồng loạt tăng mạnh trong phiên giao dịch 15/11. Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 2.51%, Hangseng Index Hồng kông tăng 3.71%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.55%, Kospi Hàn Quốc tăng 2.20%, ASX200 Australia tăng 1.42%.

- Thị trường chứng khoán ghi nhận phiên tích cực, sau báo cáo lạm phát của Mỹ. Cụ thể, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tổng hợp đạt mức tăng 3.2% so với cùng kỳ, đi ngang so với dự báo và thấp hơn mức tăng 3.7% so với tháng 9. Chỉ số CPI lõi (không bao gồm giá năng lượng và thực phẩm) tăng 4% so với cùng kỳ, thấp hơn dự báo và thấp hơn so với mức tăng 4.1% của tháng 9. Giá năng lượng giảm là yếu tố chính góp phần làm cho CPI tháng 10 thấp hơn so với kỳ vọng, khi giá năng lượng tháng 10 giảm 2.5% so với tháng 9. Một báo cáo lạm phát thấp giúp giới đầu tư kỳ vọng về việc FED sẽ sớm kết thúc quá trình thắt chặt chính sách, đồng thời xác suất giữ nguyên lãi suất như hiện tại đến cuối năm hiện đang gần như tuyệt đối, theo công cụ đo lường của CME group. Tháng 10, sản lượng công nghiệp của Trung Quốc tăng 4.3% so với cùng kỳ, cao hơn so với dự báo tăng 4.4% của Investing, nhưng thấp hơn mức tăng 4.5% của tháng 9. Phần lớn sự cải thiện này đến từ các chính sách hỗ trợ thanh khoản của chính phủ.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma