17/11/2023: THỊ TRƯỜNG PHỤC HỒI CUỐI PHIÊN, GIỮ XU THẾ TĂNG

16/11/2023 17:21

 THỊ TRƯỜNG PHỤC HỒI CUỐI PHIÊN, GIỮ XU THẾ TĂNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường đáng có những phiên phục hồi chậm rãi khi cần hấp thụ lượng hàng chốt lời , nhưng cũng nhờ đó mà xu hướng tăng sẽ bền vững hơn. Trong bối cảnh nhiều tin tức hỗ trợ từ vĩ mô thế giới cũng như những động thái thúc đẩy tín dụng cho ngành bất động sản trong nước, nhóm cổ phiếu ngân hàng và bất động sản trở thành tâm điểm quan tâm, đan xen những phiên tăng giảm và đạt mức giá cao mới. VNIndex có thể đạt  mục tiêu 1160 điểm trong ngắn hạn, với nền giá các cổ phiếu đã có tích lũy trên đường MA 200 ngày. Các chiến lược giao dịch ngắn hạn có thể tiếp tục giải ngân theo đà tăng của thị trường, quan tâm nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán và điện. Nhà đầu tư trung hạn tận dụng những phiên điều chỉnh để giải ngân gia tăng vị thế nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công, ngân hàng, bất động sản khu công nghiệp. 

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: SZC, IDC, HDC, DXG, VCB, VND, PNJ, VCG.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Chứng khoán Châu Á giảm điểm phiên giao dịch 16/11, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.35%, Hangseng Index Hồng kông giảm 1.41%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.71%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.06%, ASX200 Australia giảm 0.67%. Thị trường cho thấy tâm lý chốt lời sau những phiên tăng mạnh vào đầu tuần này.

- Dữ liệu kinh tế tháng 10 của Mỹ được công bố, doanh thu thu bán lẻ tháng 10 ghi nhận giảm lần đầu tiên trong 7 tháng qua. Doanh thu bán lẻ tháng 10 giảm 0.1% so với tháng trước, thấp hơn dự báo nhưng kết quả kém hơn hơn khi tháng 9 có mức tăng 0.9%. Chỉ số giá sản xuất PPI tháng 10 giảm 0.5% so với tháng trước, mức giảm theo tháng mạnh nhất kể từ tháng 4/2020. Dữ liệu kinh tế kém khả quan, điều này thúc đẩy sự kỳ vọng của giới đầu tư về việc FED quay đầu chính sách sang nới lỏng trong 2024.

- Giá nhà của Trung Quốc trong tháng 10 giảm 0.1% so với cùng kỳ và giảm 0.38% so với tháng 9, mức giảm này cũng lớn hơn mức giảm của tháng 9. Như vậy, mức giảm theo tháng của tháng 10 cho thấy đây là mức giảm lớn nhất trong 8 năm qua. Thị trường bất động sản của Trung Quốc vẫn còn chưa có những tín hiệu hồi phục rõ nét. Trước đó, sản xuất công nghiệp tháng 10 tăng 4.6% so với cùng kỳ và doanh số bán lẻ tăng 7.6% so với cùng kỳ. Tất cả hai dữ liệu này đều cao hơn dự báo.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma