20/11/2023: VNINDEX ĐIỀU CHỈNH VỀ VÙNG HỖ TRỢ 1100 ĐIỂM

17/11/2023 16:28

VNINDEX ĐIỀU CHỈNH VỀ VÙNG HỖ TRỢ 1100 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Phiên giao dịch cuối tuần, thị trường bất ngờ bị bán mạnh và chỉ số VNIndex lùi về khu vực hỗ trợ ngắn hạn 1100 điểm. Hầu hết các nhóm ngành đều giảm điểm, trong đó nhóm bất động sản và chứng khoán có tỷ lệ giảm mạnh, trong khi nhóm ngân hàng ảnh hưởng nhiều đến chỉ số do có tỷ trọng cao trong rổ VN30. VNIndex vẫn giữ xu thế tăng trung hạn kể từ khi phục hồi từ vùng đáy. Nhịp điều chỉnh có thể mang lại cơ hội cho các nhà đầu tư ngắn hạn khi thị trường phản ứng tích cực với vùng hỗ trợ VNIndex 1100 điểm. Nhà đầu tư trung hạn tận dụng những phiên điều chỉnh để giải ngân gia tăng vị thế nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công, ngân hàng, bất động sản khu công nghiệp. 

 

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: SZC, IDC, HDC, DXG, VCB, VND, PNJ, VCG.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Chứng khoán Châu Á trái chiều trong phiên giao dịch cuối tuần. Chốt phiên 17/11, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.46%, Hangseng Index Hồng kông giảm 1.94%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.11%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.74%, ASX200 Australia giảm 0.13%.

- Dữ liệu kinh tế yếu hơn tại Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu phát hành ngày 16/11 cho thấy có 231 nghìn đơn, cao hơn dự báo 220 nghìn và cao hơn so với tuần trước đó 218 nghìn đơn. Trước đó, báo cáo Doanh số bán lẻ cũng giảm lần đầu trong tháng 10 sau 7 tháng, do lượng mua xe cơ giới và chi tiêu sở thích cá nhân giảm, điều này đang dấy lên lo ngại về sức mua của nền kinh tế lớn nhất thế giới này. Nhóm các doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất nước Mỹ đưa ra các dự báo tương đối kém so với kỳ vọng của thị trường, bối cảnh sức mua chưa cho thấy sự hồi phục bền vững.

- Tại Trung Quốc, giá nhà mới giảm tháng thứ 4 liên tiếp trong tháng 10. Tại các thành phố lớn, giá nhà mới cũng đã quay lại mức giảm về trở lại, “thổi bay” sự hồi phục trước đó khi có sự kỳ vọng về chính sách kích thích bất động sản của chính phủ nước này. Trong tuần kết thúc 10/11, dự trữ dầu thô của Mỹ tiếp tục tăng thêm 3.6 triệu thùng, lên mức 422 triệu thùng, cao hơn kỳ vọng. Cùng với đó, nhu cầu lọc dầu của Trung Quốc gần đây suy yếu, điều này đã kéo giá dầu thô giảm mạnh về mức 73 USD.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma