21/11/2023: VNINDEX PHỤC HỒI NHƯNG THANH KHOẢN CÒN THẤP

20/11/2023 16:39

VNINDEX PHỤC HỒI NHƯNG THANH KHOẢN CÒN THẤP

Chuyển động thị trường và dự báo:

Áp lực bán do quán tính thị trường trong giờ giao dịch buổi sáng khiến VNIndex giảm điểm, nhưng dần có sự phục hồi về điểm số khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giá. Cổ phiếu chứng khoán nổi trội với sự kỳ vọng thị trường sẽ phát triển sâu rộng hơn sau khi hệ thống giao dịch mới KRX đi vào vận hành trong năm tới, tuy nhiên đây là nhóm biến động nhanh nên nhà đầu tư tránh mua đuổi và thiết lập mức chốt lời hợp lý trong ngắn hạn. VNIndex đang ở khu vực hỗ trợ 1100 điểm, vẫn giữ xu thế tăng trung hạn kể từ khi phục hồi từ vùng đáy, nếu lực cầu vân ổn định thì có thể quay lại vùng 1160 trong những tuần tới. Nhịp điều chỉnh có thể mang lại cơ hội cho các nhà đầu tư ngắn hạn khi thị trường phản ứng tích cực với vùng hỗ trợ VNIndex 1100 điểm. Nhà đầu tư trung hạn tận dụng những phiên điều chỉnh để giải ngân gia tăng vị thế nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công, ngân hàng, bất động sản khu công nghiệp. 

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: SZC, IDC, HDC, DXG, VCB, VND, PNJ, VCG.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á nhìn chung tăng điểm trong phiên đầu tuần nhờ kỳ vọng vào các chính sách thúc đẩy kinh tế của Trung Quốc. Chốt phiên 20/11, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.64%, Hangseng Index Hồng kông tăng 1.66%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.46%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.86%, ASX200 Australia tăng 0.13%.

- Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) giữ nguyên lãi suất như kỳ vọng. Cụ thể, PBOC giữ nguyên lãi suất cơ bản (LPR) kỳ hạn 1 năm ở mức 3.45%. Trong khi kỳ hạn dài 5 năm được công bố ở mức 4.2%, đây là mức lãi suất dùng để sử dụng xác định cho các khoản vay thế chấp. Các mức lãi suất điều hành hiện nay đều duy trì ở mức thấp nhất lịch sử sau 3 lần cắt giảm trong năm qua. Lãi suất cho vay thấp, được kỳ vọng sẽ hỗ trợ thị trường bất động sản đang gặp khó khăn hiện nay, vốn đang suy giảm nhu cầu trong khi nhiều công ty lớn đối mặt với nguy cơ vỡ nợ.

- Trong chiều 20/11, Quốc hội VN đã thảo luận về dự thảo Nghị quyết về áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu. Việc áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu có thể mang lại 14.600 tỷ đồng, đồng thời cũng cần ban hành thêm các chính sách ưu đãi, hỗ trợ để duy trì môi trường đầu tư hấp dẫn. (baochinhphu.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma