22/11/2023: CỔ PHIẾU DÀU KHÍ VÀ CHỨNG KHOÁN TÍCH CỰC, VNINDEX TIẾP TỤC PHỤC HỒI

21/11/2023 17:03

CỔ PHIẾU DÀU KHÍ VÀ CHỨNG KHOÁN TÍCH CỰC, VNINDEX TIẾP TỤC PHỤC HỒI

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường tiếp tục phục hồi trong xu hướng tăng ngắn hạn, nhưng thanh khoản có phần hạn chế nên dòng tiền chưa đạt sự lan tỏa. Nhóm cổ phiếu chứng khoán và cổ phiếu dầu khí nổi trội hơn thị trường chung, ngược lại nhóm ngân hàng và bất động sản phân hóa, giao dịch chưa có xu hướng rõ nét. VNIndex đang ở khu vực hỗ trợ 1100 điểm, vẫn giữ kênh tăng trung hạn kể từ khi phục hồi từ vùng đáy, nếu lực cầu vân ổn định thì có thể quay lại vùng 1160 trong những tuần tới. Các nhóm cổ phiếu luân phiên biến động nhanh, nhà đầu tư tránh mua đuổi và thiết lập mức chốt lời hợp lý. Những cơ hội mua đầu tư ngắn hạn xuất hiện khi thị trường điều chỉnh trong phiên, bên cạnh đó nhà đầu tư trung hạn có thể giải ngân gia tăng vị thế cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp và nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công như xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng.  

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: SZC, IDC, HDC, DXG, VCB, VND, PNJ, VCG.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Nối tiếp từ sự tích cực trước đó của Dowjones, chứng khoán Châu Á phiên 21/11 nhìn chung tăng điểm, nhưng tâm lý thị trường thận trọng hơn sau khi bùng nổ vào đầu tuần trước. Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.01%, Hangseng Index Hồng kông giảm 0.18%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.01%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.77%, ASX200 Australia tăng 0.28%.

- Dữ liệu Bộ Thương mại Trung Quốc cho thấy, dòng vốn FDI chảy vào Trung Quốc trong 10 tháng qua giảm 9.4% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời đã có 5 tháng liên tiếp gần đây suy giảm. Theo VOV đưa tin, trong 6 tháng đầu năm, sử dụng vốn đầu tư nước ngoài của Trung Quốc mới chỉ giảm 2,7%, tuy nhiên sau 9 tháng đã giảm tới 8,4%. Trong khi đó, con số này đã tăng 6,3% vào năm 2022 và 14,9% vào năm 2021. Dòng vốn FDI suy giảm tại Trung Quốc được kỳ vọng là sẽ luân chuyển một phần sang các thị trường mới trong khu vực. Theo Financial Time, hơn 3/4 lượng tiền nước ngoài chảy vào thị trường chứng khoán Trung Quốc trong 7 tháng đầu năm đã rời đi.

 - Dầu thô đi ngang trong phiên chiều 21/11, tại mức 77.4 USD/thùng với dầu WTI. Trước đó dầu thô tăng 2% khi có thông tin OPEC+ gia hạn cắt giảm sản lượng.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma