23/11/2023: LỰC MUA MẠNH CUỐI GIỜ HỖ TRỢ VNINDEX TIẾP TỤC TĂNG

22/11/2023 16:58

LỰC MUA MẠNH CUỐI GIỜ HỖ TRỢ VNINDEX TIẾP TỤC TĂNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Chịu nhiều áp lực bán trong phiên và tâm lý nhà đầu tư chờ đợi xu hướng rõ ràng hơn,  thị trường giao dịch ảm đạm trong phần lớn thời gian hôm nay. Tuy nhiên lực mau mạnh xuất hiện cuối giờ đưa VNIndex bật tăng đồng thời khối lượng khớp lệnh cả phiên tăng lên cao hơn trung bình năm phiên trước. Nhóm cổ phiếu bất động sản và cổ phiếu chứng khoán thể hiện khá tích cực, đồng thời nhóm cổ phiếu liên quan đầu tư công cũng duy trì được xu hướng tăng. VNIndex đang ở trên khu vực hỗ trợ 1100 điểm, vẫn giữ kênh tăng trung hạn kể từ khi phục hồi từ vùng đáy, với lực cầu ổn định thì có thể quay lại vùng 1160 trong những phiên tới, tuy nhiên thị trường hiện tại biến động nhanh, đan xen các nhịp điều chỉnh trong phiên, nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi và thiết lập mức chốt lời hợp lý. Bên cạnh đó nhà đầu tư trung hạn có thể giải ngân gia tăng vị thế cổ phiếu bất động sản, khu công nghiệp và nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công như xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng.  

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: SZC, IDC, HDC, DXG, VCB, VND, PNJ, VCG.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Nối tiếp phiên giảm trước đó của Dowjones, chứng khoán Châu Á trái chiều, giới đầu tư đánh giá kỹ hơn sau khi biên bản cuộc họp của FED ngày 30/10-1/11 của FED được công bố. Theo đó, biên bản cuộc họp của FED cho thấy sự thận trọng với những tín hiệu trái chiều của nền kinh tế. Một số điểm nhấn trong biên bản như, (i) FED sẽ tiếp tục duy trì các công việc để đưa lạm phát về mức mục tiêu 2% và sẽ "tiến hành thận trọng" các chính sách để thực hiện, (ii) FED sẽ tiếp tục theo dõi các số liệu hàng tháng, (iii) FED nhận thấy các chính sách hiện tại có rủi ro gây áp lực lên lạm phát và tăng trưởng của nền kinh tế. Có thể thấy sự trái chiều trong quan điểm của các quan chức FED trong cuộc họp vừa qua. Thị trường đang nghiêng về kịch bản FED sẽ dừng tăng lãi suất tại mức hiện tại và bắt đầu giảm lãi suất vào năm sau.

- Ngày 15/11/2023, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 69/2023/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 57/2021/TT-BTC. Theo đó, (i) HNX sẽ không nhận hồ sơ niêm yết mới từ 1/7/2025, (ii) Từ ngày 1/7/2025, HoSE tiếp nhận và xem xét hồ sơ đăng ký niêm yết theo Nghị định số 155/2020/NĐ-CP. (chi tiết :Vneconomy.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma