24/11/2023: CHẤM DỨT CHUỖI GIẰNG CO, VNINDEX GIẢM MẠNH

23/11/2023 16:46

CHẤM DỨT CHUỖI GIẰNG CO, VNINDEX GIẢM MẠNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

Chấm dứt chuỗi giao dịch giằng co mười phiên vừa qua, VNindex giảm điểm mạnh khi cổ phiếu bị bán tháo đồng loạt, nhất là cổ phiếu có bê ta cao như chứng khoán, bất động sản. Áp lực điều chỉnh đã luôn hiện diện trong suốt những phiên trước nhưng lực cầu cuối phiên luôn đỡ chỉ số, nhà đầu tư giữ cổ phiếu chờ đợi xu hướng rõ ràng hơn, và khi lực cầu không như mong đợi, thị trường chuyển sang chấp nhận giao dịch ở mức giá thấp hơn. VNIndex giảm xuống dưới khu vực 1100 điểm làm rủi ro ngắn hạn gia tăng, nhà đầu tư khó tìm kiếm lợi nhuận với các giao dịch ngắn hạn, việc mở trạng thái mua mới cần chờ đợi thị trường giao dịch cân bằng. Đối với chiến lược đầu tư trung dài hạn, các phiên điều chỉnh  mang lại co hội tích lũy cổ phiếu giá trị, quan tâm cổ phiếu khu công nghiệp và nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công như xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng.  

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: SZC, IDC, DXG, VCB, VCG

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Chứng khoán Châu Á biến động trong biên độ hẹp, thị trường Mỹ và Nhật Bản bước vào kỳ nghỉ lễ Tạ Ơn. Tại Mỹ, dữ liệu số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu, được công bố hàng tuần, cho thấy mức giảm thấp hơn dự kiến, cụ thể có 209 nghìn đơn xin trợ cấp thất nghiệp, thấp hơn so với 233 nghìn của tháng trước và thấp hơn mức dự báo 225 nghìn đơn, khi số liệu này thấp hơn cho thấy tuần vừa qua việc làm khá tốt. Trong chính sách của FED, hướng đến mục tiêu lạm phát 2%, việc dữ liệu kinh tế quá tốt sẽ kéo theo rủi ro lạm phát tăng. Tuy nhiên, các cuộc thăm dò vẫn đang nghiêng về kịch bản FED bắt đầu giảm lãi suất từ năm sau.

- Tập đoàn năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới Orsted đã quyết định dừng toàn bộ kế hoạch đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam. Trước đó, liên danh giữa Orsted và tập đoàn T&T Việt Nam có kế hoạch đầu tư lên đến 30 tỷ USD để phát triển các dự án tại VN. Trước đó, gã khổng lồ Siemens đã công bố kết quả kinh doanh thu lỗ 4 tỷ bảng Anh, trong bối cảnh ngành công nghiệp tua-bin điện gió đang khủng hoảng. Chi phí tài chính và giá linh kiện cao đang dẫn đến áp lực cho các dự án, cũng như bối cảnh cạnh tranh trong ngành ngày càng gia tăng.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma