27/11/2023: THẬN TRỌNG TRONG GIAI ĐOẠN BIẾN ĐỘNG MẠNH

24/11/2023 17:24

THẬN TRỌNG TRONG GIAI ĐOẠN BIẾN ĐỘNG MẠNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

Theo sau một phiên giảm mạnh là một phiên giao dịch biên độ rộng và đóng cửa tăng điểm,VNindex phản ánh rủi ro cao trong ngắn hạn khi thị trường chuyển từ đồng loạt bán sang đồng loạt mua, nhất là cổ phiếu có bê ta cao như chứng khoán, bất động sản. Áp lực điều chỉnh đã luôn hiện diện trong suốt những phiên trước nhưng lực cầu thường xuất hiện cuối phiên đỡ chỉ số, và khi lực cầu không như mong đợi, thị trường chuyển sang chấp nhận giao dịch ở mức giá thấp hơn. VNIndex giảm xuống dưới khu vực 1100 điểm làm rủi ro ngắn hạn gia tăng, việc mở trạng thái mua mới cần chờ đợi thị trường giao dịch cân bằng. Đối với chiến lược đầu tư trung dài hạn, các phiên điều chỉnh mang lại co hội tích lũy cổ phiếu giá trị, quan tâm cổ phiếu khu công nghiệp và nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công như xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng.   

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: SZC, IDC, DXG, VCB, VCG.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Chứng khoán Châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần, thị trường nhìn chung giao dịch chậm, trong khi Mỹ đang trong kỳ nghỉ lễ Tạ Ơn. Trung Quốc sắp phát hành sách trắng về Bất động sản, điều này có thể giúp gia tăng tính minh bạch và giúp các doanh nghiệp dễ tiếp cận vốn hơn, tuy nhiên phiên giao dịch cuối tuần cho thấy áp lực chốt lời tại thị trường này khi trước đó có những phiên tăng điểm nhờ kỳ vọng vào các chính sách thúc đẩy kinh tế. Tại Nhật Bản, chỉ số tiêu dùng CPI tháng 10 đạt mức tăng 2.9%, cao hơn với con số tháng 9 là 2.8% nhưng thấp hơn dự báo là tăng 3% so với cùng kỳ. Nhìn chung, dữ liệu CPI thấp cho thấy nền kinh tế còn khó khăn và các nhà đầu tư kỳ vọng ngân hàng trung ương nước này sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách.

- Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, trong đó có 15 chỉ tiêu cụ thể như sau: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) từ 6,0 - 6,5%, Chỉ số giá tiêu dùng CPI 4,0-4,5%, GDP bình quân đầu người đạt khoảng 4.700 - 4.730 đô la Mỹ (USD)...đồng thời cũng đề ra 12 giải pháp, trong đó có các giải pháp tập trung cải thiện thể chế, pháp luật và các chính sách, ngoài ra còn tăng cường thúc đẩy đầu tư, xây dựng hạ tầng... (Vietnambiz.vn

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma