29/11/2023: LẶP LẠI KỊCH BẢN LỰC CẦU MẠNH VÀO CUỐI GIỜ, VNINDEX THOÁT PHIÊN GIẢM ĐIỂM

28/11/2023 17:13

LẶP LẠI KỊCH BẢN LỰC CẦU MẠNH VÀO CUỐI GIỜ, VNINDEX THOÁT PHIÊN GIẢM ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường tiếp tục giằng co trong biên độ rộng với việc lặp lại kịch bản cổ phiếu giảm giá trong phiên và cuối giờ giao dịch xuất hiện lực cầu mạnh mua lên để VNIndex chuyển trạng thái từ giảm sang tăng.  Diễn biên lặp lại này vừa thể hiện sự hấp dẫn của cổ phiếu ở mặt bằng giá thấp, vừa cho thấy vẫn còn những nhu cầu bán ra dù thanh khoản thấp khó bán được giá tốt. Việc chuyển trạng thái đột ngột của thị trường chứa đựng rủi ro cho nhà đầu tư ngắn hạn, khó tìm kiếm lợi nhuận nếu mua đuổi giá, nhưng  cũng nhen nhóm dấu hiệu của lực cầu ủng hộ những quyết định mua tích lũy cổ phiếu cho chiến lược đầu tư trung dài hạn. VNIndex giữ được vùng hỗ trợ 1080 điểm trong các phiên tới thì xác suất thị trường sớm phục hồi tăng lên, đủ để nhà đầu tư yên tâm giải ngân theo kế hoạch. Quan tâm cổ phiếu khu công nghiệp và nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công như xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng.  

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: SZC, IDC, DXG, VCB, VCG.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Chứng khoán Châu Á tăng điểm nhẹ trong phiên giao dịch 28/11, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.11%, Hangseng Index Hồng kông giảm 0.83%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.23%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.05%, ASX200 Australia tăng 0.39%.

- Dữ liệu PMI tháng 11 của Trung Quốc sẽ được công bố vào thứ Năm, dự kiến sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn về tình hình kinh tế của quốc gia đông dân nhất thế giới. Các chỉ số chứng khoán của nước này đã chậm hơn nhiều so với các quốc gia trong khu vực, do bối cảnh sức tiêu dùng của nền kinh tế còn thấp. Dầu thô tăng 1.3% trong phiên chiều 28/11, dầu WTI giao dịch ở mức 75.8 USD/thùng. Ả Rập Saudi được cho là đã yêu cầu các thành viên OPEC+ cắt giảm sản lượng trong tuần này.

- Luật kinh doanh bất động sản (sửa đổi) đã được Quốc hội thông qua vào 28/11, có hiệu lực từ 1/1/2025. Một số điểm như, (i) Chủ đầu tư dự án bất động sản chỉ được thu tiền đặt cọc không quá 5% giá bán, cho thuê, và thoả thuận đặt cọc phải ghi rõ giá bán, cho thuê, (ii) Về quy định giao dịch bất động sản qua sàn, Quốc hội sẽ tiếp thu và chỉnh sửa theo hướng bỏ quy định về các giao dịch bất động sản thông qua sàn giao dịch bất động sản, thay vào đó chỉ khuyến khích... (nguồn: Vietnambiz.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma