03/03/2023: THANH KHOẢN THẤP, THỊ TRƯỜNG CẦN THÊM THỜI GIAN TÍCH LŨY

02/03/2023 16:19

THANH KHOẢN THẤP, THỊ TRƯỜNG CẦN THÊM THỜI GIAN TÍCH LŨY

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex không giữ được điêểm số tăng và đóng cửa dưới mốc tham chiếu, thị trường giao dịch ảm đạm với khối lượng khớp lệnh rất thấp, dòng tiền đứng ngoài thị trường khi trong giai đoạn thiếu vắng thông tin kinh tế hỗ trợ, trong khi thị trường chứng khoán thế giới giảm điểm trước lo ngại đà tăng lãi suất đồng đô la Mỹ vẫn tiếp tục. VNindex đang vận động dưới vùng kháng cự ngắn hạn 1050 điểm và có xu hướng tích lũy lại trong biên độ 1000-1050 điểm. Thanh khoản thấp làm cho các chiến lược lướt sóng ngắn hạn có mức rủi ro cao, nhà đầu tư nên chờ đợi cơ hội khi xu hướng thị trường trở nên rõ ràng hơn. Đối với danh mục đầu tư trung dài hạn, quan tâm các nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh ổn định như ngân hàng, hoặc nhóm cổ phiếu "đầu tư công" như vật liệu xây dựng và xây dựng hạ tầng đang hưởng lợi từ chi tiêu ngân sách năm 2023.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: NKG, KSB, CTG, STB, HDC, HHV, PLC, PVD

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm

- Thị trường chứng khoán Châu Á trái chiều, giới đầu tư tiếp tục cân nhắc về mức độ hồi phục của Trung Quốc và tăng lãi suất của FED. Các quan chức cấp cao nhất của Trung Quốc sẽ họp trong tuần này để bàn về kế hoạch phát triển kinh tế, hãng tin tức Reuters cũng cho biết, quốc gia này đang hướng tới mục tiêu tăng trưởng 6% trong năm nay (cao hơn so với kế hoạch tăng 4.5 - 5% đề ra vào tháng 1). Chỉ số Nhà quản trị mua hàng PMI trong tháng 2 của Trung Quốc cũng cao hơn dự báo, cho thấy lĩnh vực sản xuất có sự cải thiện mạnh mẽ nhất trong hơn 10 năm qua và hoạt động của người tiêu dùng cũng sôi động hơn, doanh số bán nhà cũng tăng lần đầu tiên trong 20 tháng. Tại Mỹ, Chỉ số giá sản xuất ISM bất ngờ tăng mạnh trong tháng 2, đạt 51.3 điểm cao hơn so với dự báo là 45.1 điểm, điều này dẫn đến lo ngại FED sẽ duy trì việc thắt chặt chính sách hơn nữa. (nguồn Investing.com)

- Chốt phiên giao dịch 02/03, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.06%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.62%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.92%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.05%, ASX200 Australia tăng 0.05%. Dầu thô ghi nhận tăng 0.7% trong phiên chiều 02/03, trước đó tăng gần 1%, dầu thô tăng khi triển vọng về nhu cầu dầu thô Trung Quốc mạnh hơn, các nhà máy lọc dầu đã tận dụng nguồn dầu thô giá rẻ và nhập khẩu kỷ lục trong tháng 2.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma