08/03/2023: THỊ TRƯỜNG PHỤC HỒI VỚI SỰ TĂNG GIÁ TRỞ LẠI CỦA CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG VÀ THÉP

07/03/2023 17:16

THỊ TRƯỜNG PHỤC HỒI VỚI SỰ TĂNG GIÁ TRỞ LẠI CỦA CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG VÀ THÉP

Chuyển động thị trường và dự báo:

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng góp đáng kể vào sự phục hồi của thị trường, cùng với sự tăng điểm của nhóm cổ phiếu thép tạo nên phiên lục hồi thứ hai sau chuỗi suy giảm hai tuần trước đó, Thanh khoản đã có sự cải thiện hơn, tuy nhiên vẫn cần sự tham gia mạnh hơn của dòng tiền để cải thiện tâm lý nhà đầu tư đang rất dè dặt hưởng ứng nhịp tăng, xu hướng bán ra khi giá hồi phục vẫn còn hiện hữu. Hiệu ứng tích cực từ nghị định sửa đổi về phát hành trái phiếu doanh nghiệp chưa tạo ra sự đảo chiều giá cổ phiếu ngay lập tức, nhưng câu chuyện nợ trái phiếu cũng không còn mới, phần lớn đã  được nhận diện và phản ánh vào mặt bằng giá cổ phiếu hiện nay. Vùng giá quanh VNindex 1050 điểm như một khu vực kháng cự ngắn hạn mà thị trường cần thêm thời gian tích lũy để vượt qua. Nhà đầu tư có thể xem xét các cơ hội ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu thép, chứng khoán, đồng thời mua tích lũy cho danh mục đầu tư trung hạn, quan tâm các nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh ổn định như ngân hàng, điện, hoặc nhóm cổ phiếu "đầu tư công" như vật liệu xây dựng và xây dựng hạ tầng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: NKG, KSB, CTG, STB, HDC, HHV, PLC, PVD, PC1

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm

- Hầu hết các thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm, trong khi thị trường Trung Quốc giảm điểm do lo ngại căng thẳng Mỹ-Trung. Chốt phiên 07/03, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.25%, Hangseng Index Hồng kông giảm 0.33%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 1.11%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.03%, ASX200 Australia tăng 0.49%.

- Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc cảnh báo về xung đột gia tăng với Hoa Kỳ nếu Washington không thay đổi lập trường phản đối Trung Quốc. Trước đó, chủ tịch Trung Quốc cũng có những phát biểu mang tính hàm ý về “phương Tây và Mỹ đã gây ra các cản trở về kinh tế, chính trị” cho quốc gia này. Về kinh tế, cán cân thương mại của quốc gia này tháng 2 đạt thặng dư kỷ lục 117 tỷ USD. Điều này cũng dẫn đến lo ngại về việc nhập khẩu yếu, do nhu cầu trong nước chưa hồi phục mạnh.

- Dầu thô WTI đang ở mức 80 USD/thùng. Chủ tịch FED sẽ bắt đầu điều trần vào tối 7/3, đây sẽ là thông tin về lập trường chính sách của FED, qua đó tác động đến giá dầu và chứng khoán. Nguồn cung dầu giảm và công suất dự phòng có hạn của OPEC, trong khi nhu cầu hồi phục từ thị trường Trung Quốc đã kéo giá dầu tăng gần đây.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma