13/03/2023: GIỮ ĐIỂM SỐ TRÊN 1050, VNINDEX VƯỢT QUA PHIÊN CHỊU ẢNH HƯỞNG TIÊU CỰC TỪ THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI

10/03/2023 16:18

GIỮ ĐIỂM SỐ TRÊN 1050, VNINDEX VƯỢT QUA PHIÊN CHỊU ẢNH HƯỞNG TIÊU CỰC TỪ THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường chứng khoán thế giới giảm điểm do lo ngại FED có thể tăng lãi suất với mức cao hơn dự báo trước đây, dẫn đến mức định giá các tài sản rủi ro sẽ thấp hơn do chiết khấu dòng tiền tương lai với lãi suất cao hơn. VNindex chịu áp lực bán trong phiên nhưng kịp phục hồi vào cuối ngày khi một số cổ phiếu vốn hóa lớn tăng điểm. giữ cho VNindex đóng cửa trên mốc 1050 điểm. Tổng kết tuần với mức tăng 20 điểm đánh dấu sự phục hồi của thị trường, cùng với sự cải thiện dần dần về thanh khoản.  VNindex có khả năng giao dịch trong biên độ 1030-1080 điểm trong tuần tới, với xu hướng đi ngang tích lũy. Nhà đầu tư tham gia giao dịch ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu chứng khoán, thép, bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ; đồng thời giải ngân cho danh mục đầu tư trung hạn, quan tâm các nhóm cổ phiếu năng lượng điện, cổ phiếu khu công nghiệp và nhóm cổ phiếu "đầu tư công".

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: NKG, KSB, CTG, STB, HDC, HHV, PLC, PVD, PC1

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm

- Nối tiếp phiên giảm điểm mạnh trước đó của thị trường Mỹ, chứng khoán Châu Á đóng cửa phiên cuối tuần trong sắc đỏ tràn ngập. Chốt phiên giao dịch 10/03, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 1.67%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 3.04%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 1.40%, ASX200 Australia giảm 2.28%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.01%.

- Silicon Valley Bank (SVB) - của một ngân hàng chuyên cho vay các cty nghiệp startup và công nghệ, ngân hàng này đang tích cực thanh lý một số tài sản bao gồm cả danh mục chứng khoán và bán cổ phần để cơ cấu lại các khoản đầu tư. Lãi suất cao đã dẫn đến các khoản đầu tư vào các loại hình startup trở nên rủi ro, và việc SVB đối mặt với rủi ro nợ xấu cũng làm gia tăng lo ngại đối ngành ngân hàng ở Mỹ, nhóm cổ phiếu ngân hàng bị bán tháo mạnh và kéo sang Châu Á trong phiên cuối tuần. Ngoài ra, giới đầu tư cũng thận trọng hơn, khi bảng lương phi nông nghiệp tháng 2 của Mỹ sẽ được công bố vào tối ngày 10/3 theo giờ VN, nếu như bảng lương phi nông nghiệp cho số liệu cao hơn kỳ vọng, sự khả quan này sẽ kéo theo việc FED tiếp tục tăng lãi suất. Dầu thô WTI tiếp tục giảm 0.8% trong phiên chiều 10/3, giá dầu giảm do lo ngại những rủi ro suy thoái kinh tế khi mà FED tiếp tục cứng rắn trong chính sách điều hành.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma