14/03/2023: VNINDEX VƯỢT QUA ẢNH HƯỞNG TIÊU CỰC TỪ THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI, GIẰNG CO TRONG VÙNG 1030-1080 ĐIỂM

13/03/2023 16:57

VNINDEX VƯỢT QUA ẢNH HƯỞNG TIÊU CỰC TỪ THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI, GIẰNG CO TRONG VÙNG 1030-1080 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Trong một phiên giao dịch đầu tuần chịu ảnh hưởng từ diễn biến phức tạp của thị trường chứng khoán thế giới, VNindex chịu áp lực bán trong phiên nhưng phục hồi khi  cuối ngày đóng cửa gần mốc tham chiếu. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định tâm lý nhà đầu tư tránh bán tháo. Nhóm cổ phiếu bất động sản giao dịch tích cực với sự hỗ trợ tin tức cho phép tổ chức tín dụng giãn nợ đối với doanh nghiệp khó khăn. Tuy nhiên dòng tiền tham gia thị trường chưa có sự chuyển biến đáng kể, thanh khoản vẫn ở mức trung bình 20 ngày. VNindex có khả năng giao dịch trong biên độ 1030-1080 điểm trong tuần này, với xu hướng đi ngang tích lũy. Nhà đầu tư tham gia giao dịch ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu chứng khoán, thép, bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ; đồng thời giải ngân cho danh mục đầu tư trung hạn, quan tâm các nhóm cổ phiếu năng lượng điện, cổ phiếu khu công nghiệp và nhóm cổ phiếu "đầu tư công".

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: NKG, KSB, CTG, STB, HDC, HHV, PLC, PVD, PC1

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm

- Tiếp nối phiên giảm điểm cuối tuần trước của Dowjones, chứng khoán Châu Á đóng cửa trong sắc đỏ phiên đầu tuần, giới đầu tư thận trọng trước sự kiện của Silicon Valley Bank (SVB). Các nhà quản lý và quan chức Mỹ đang nỗ lực ngăn chặn những hậu quả lớn hơn từ sụp đổ, bao gồm cho phép người dân rút tiền gửi, cho phép các ngân hàng thế chấp trái phiếu với mệnh giá để hỗ trợ thanh khoản cho các ngân hàng. Ngoài ra, FED cũng thông báo về rủi ro đối với Signature Bank đã bị đóng cửa từ hôm nay.

- Công cụ đo lường xác suất tăng lãi suất của CME Group đang nghiêng về kịch bản FED tăng lãi suất 0.25% trong cuộc họp tháng 3 với xác suất 65% và 35% còn lại là FED giữ nguyên lãi suất. Cách đây khoảng 1 tuần, dự báo vẫn là nghiêng về kịch bản tăng 0.5%, nhưng chỉ trong khoảng 3 ngày vừa qua, thị trường đã nghiêng về việc FED tăng lãi suất thấp hơn. Goldman sachs cũng là ngân hàng tiên phong khi dự báo FED hoãn tăng lãi suất trong tháng 3 để ổn định thị trường tài chính. Trong khi đó, báo cáo lạm phát tháng 2 sẽ được công bố vào tối mai, đây là biên bản quan trọng trước thềm cuộc họp FED vào 22/3. Về SVB, một số ngân hàng đầu tư Mỹ như JP Morgan, PNC, Morgan Stanley được cho là những tổ chức tiềm năng sẽ mua lại SVB.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma