22/03/2023: CỔ PHIẾU TRỤ KÉO VNINDEX TĂNG ĐIỂM, THANH KHOẢN THẤP KHI NHÀ ĐẦU TƯ THẬN TRỌNG

21/03/2023 16:22

 CỔ PHIẾU TRỤ KÉO VNINDEX TĂNG ĐIỂM, THANH KHOẢN THẤP KHI NHÀ ĐẦU TƯ THẬN TRỌNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường tăng điểm đầu phiên kết thúc chuỗi giao dịch tiêu cực ba phiên trước đó, tuy nhiên dòng tiền vào thị trường vẫn rất dè dặt nên không đủ làm thị trường sôi động. Nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý thận trọng, e ngại lượng hàng giá rẻ sắp về tài khoản sẽ có lực bán chốt lời trong phiên sắp tới. VNindex tăng điểm cuối phiên giao dịch với sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu trụ, trong đó chủ yếu từ VHM, VCB và VPB. Thị trường chứng khoán thế giới tăng điểm trở lại sau đợt biến động tiêu cực, hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư.  VNindex đang có mốc hỗ trợ gần nhất ở 1000 điểm, xu hướng tích lũy với thanh khoản thấp. Nhà đầu tư chú trọng quản lý rủi ro đối với tài khoản có sử dụng đòn bẩy margin, danh mục đầu tư trung dài hạn có thể quan tâm các  nhóm cổ phiếu có tình hình kinh doanh thuận lợi năm 2023 như nhóm cổ phiếu "đầu tư công", hoặc cổ phiếu khu công nghiệp, cổ phiếu ngành điện.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: NKG, KSB, HDC, PLC, PC1

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm

- Nối tiếp từ sự phục hồi phiên trước đó của thị trường Mỹ, chứng khoán Châu Á đóng cửa tăng điểm, mức tăng có phần hạn chế do tâm lý giới đầu tư lo ngại trước cuộc họp FED. Chốt phiên giao dịch 21/3, chỉ số Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.36%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.64%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.38%, ASX200 Australia tăng 0.82%, thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ.

- Hầu hết các thị trường tăng điểm, khi giới đầu tư kỳ vọng rằng những động thái gần đây của các ngân hàng trung ương sẽ giúp hệ thống ngân hàng tránh được những sự đổ vỡ. Ngân hàng quốc gia Thụy Sỹ (SNB) hỗ trợ thanh khoản 108 tỷ USD cho ngân hàng UBS trong việc UBS mua lại ngân hàng Credit Suisse. Trong khi đó, ở Mỹ, sau sự việc ngân hàng SVB phá sản, mối lo ngại hướng đến ngân hàng First Republic Bank, rủi ro ở các khoản tiền gửi nhỏ hơn vào ngân hàng này vốn không được bảo hiểm. Cuộc họp của FED sẽ là tâm điểm của sự chú ý trong tuần này, quyết định lãi suất sẽ được FED công bố vào tối 22/3 theo giờ VN, kịch bản FED tăng lãi suất 0.25% hiện đang có xác suất cao nhất (theo CME). Biên bản cuộc họp tháng 3 vừa qua của ngân hàng trung ương Úc cho thấy có sự ghi nhận về việc ngân hàng này sẽ hoãn tăng lãi suất trong tháng 4, do nhân thấy có độ trễ và cần thời gian để các quyết định chính sách được phản ánh vào nền kinh tế, vốn đang chịu lạm phát cao.

 

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma