28/03/2023: THỊ TRƯỜNG TÍCH CỰC, CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG VÀ CHỨNG KHOÁN KHẢ QUAN

27/03/2023 17:08

THỊ TRƯỜNG TÍCH CỰC, CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG VÀ CHỨNG KHOÁN KHẢ QUAN

Chuyển động thị trường và dự báo:

Vnindex tiếp tục tăng lên vượt 1050 điểm trong một phiên giao dịch giằng co, cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu chứng khoán mang lại tín hiệu khởi sắc cho thị trường khi có mức tăng điểm ổn định. Thép và bất động sản đang hưởng lợi từ tín hiệu nới lỏng chính sách tiền tệ, thúc đẩy đầu tư công nhằm đạt kế hoạch tăng trưởng kinh tế. Trong bối cảnh thị trường tài chính thế giới biến động căng thằng, Ngân hàng Nhà nước đã chủ động giảm lãi suất điều hành và các ngân hàng thương mại hạ lãi suất huy động, tiền đề cho việc hạ lãi suất cho vay và sẵn sàng cung ứng đủ vốn cho nền kinh tế. Cổ phiếu bất động sản cũng được dòng tiền quan tâm với những tiến triển đáng khích lệ về nỗ lực giải quyết vấn đề nợ trái phiếu. Tổng quan, thị trường đang có cơ sở để kỳ vọng vào một nhịp tăng ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội trên nhóm cổ phiếu thị trường như nhóm thép, chứng khoán, bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ. Đối với danh mục đầu tư trung dài hạn, nhà đầu tư có thể nắm giữ các cổ phiếu có những điều kiện  kinh doanh thuận lợi năm 2023 như nhóm cổ phiếu "đầu tư công", hoặc cổ phiếu khu công nghiệp, cổ phiếu ngành ngân hàng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: HDC, PLC, PC1, CTG, VND, HPG, SZC, DXG.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm

- Phiên giao dịch đầu tuần 27/3, thị trường chứng khoán Châu Á đóng cửa phân hóa. Chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.33%, Hangseng Index Hồng kông giảm 1.75%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.44%, ASX200 Australia tăng 0.1%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.24%. Một trong các cty dầu khí lớn nhất Trung Quốc, Sinopec, báo cáo kết quả thu nhập giảm 7% trong năm 2022, nguyên nhân đến từ tình hình dịch bệnh   dẫn đến giảm nhu cầu. Trong khi đó, lợi nhuận nhóm ngành công nghiệp của quốc gia này giảm 23% trong 2 tháng đầu năm 2023, các nhà máy vẫn chưa khôi phục sản xuất hoàn toàn sau thời gian dài đóng cửa để kiểm soát dịch và sự suy giảm chung nhu cầu của thế giới.

- Ngân hàng First Citizen đã đạt thỏa thuận mua lại 72 tỷ USD tài sản của ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) với mức chiết khấu 16.5 tỷ USD. Đồng thời ngân hàng này sẽ chịu trách nhiệm cho các khoản vay và tiền gửi của SVB. Thị trường cuối tuần trước lo ngại Deutsche Bank đổ vỡ, nhưng phần lớn các khoản tiền gửi đều được bảo hiểm.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma