09/05/2023: THỊ TRƯỜNG BẬT TĂNG, NHÓM NGÂN HÀNG DẪN DẮT

08/05/2023 17:02

THỊ TRƯỜNG BẬT TĂNG, NHÓM NGÂN HÀNG DẪN DẮT

Chuyển động thị trường và dự báo:

Với kết quả duy trì tăng trưởng lợi nhuận trong quý I/2023, nhóm cổ phiếu ngân hàng có đủ điều kiện dẫn dắt thị trường bật lên từ vùng hỗ trợ ngắn hạn. Dù khối ngoại vẫn có phiên bán ròng nhưng với giá trị nhỏ không ảnh hưởng nhiều đến sự phục hồi của chỉ số VNindex khi nhiều nhóm ngành giao dịch tích cực như ngân hàng, bất động sản,  chứng khoán, xây dựng hạ tầng... Nhóm cổ phiếu năng lượng dầu khí  được hỗ trợ bởi giá dầu mỏ tăng và kỳ vọng tăng trưởng trở lại trên cơ sở so sánh nền số liệu thấp cùng kỳ năm trước. VNindex đang có hỗ trợ ngắn hạn 1030 và phiên bật tăng hôm nay cho thấy phản ứng tích cực của thị trường khi về vùng hỗ trợ. Nhà đầu tư theo chiến lược giao dịch ngắn hạn có thể mua các nhóm cổ phiếu công ty chứng khoán, bất động sản, thực phẩm, khu công nghiệp. Đối với danh mục trung dài hạn tiếp tục giải ngân vào các nhóm ngành xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng và cổ phiếu ngân hàng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: SZC, C4G, HPG, PLC, BID, HDB, SHS.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm

- Hầu hết các thị trường chứng khoán Châu Á đều tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tuần 08/05. Dữ liệu việc làm khu vực phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng 4 cho thấy, khu vực này tạo ra 253 nghìn việc làm mới, cao hơn so với dự báo 180 nghìn việc làm. Tỷ lệ thất nghiệp đạt 3.4%, so với dự báo 3.5%. Dữ liệu việc làm mạnh cho thấy FED có thể tiếp tục duy trì chính sách điều hành với lãi suất cao, nhưng đồng thời dữ liệu này cũng cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn kiên cường sau những đợt tăng lãi suất. Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cảnh báo nước này có thể cạn kiệt tiền mặt để thanh toán các hóa đơn ngay từ đầu tháng 6/2023 trừ khi Quốc hội nâng giới hạn nợ. Dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tháng 4 sẽ được công bố vào tối Thứ Tư (10/5).

- Thep Reuters thăm dò, xuất khẩu Trung Quốc dự kiến sẽ tăng trưởng trở lại vào tháng 4, phục hồi so với sự sụt giảm của tháng trước đó, một phần nguyên nhân đến từ các đơn hàng chậm bàn giao kể từ sau Covid. Chốt phiên giao dịch, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.68%, Hangseng Index Hồng kông tăng 1.24%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 1.81%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.49%, ASX200 Australia tăng 0.78%.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma