10/05/2023: THỊ TRƯỜNG TÍCH LŨY TRONG XU HƯỚNG TĂNG

09/05/2023 17:12

THỊ TRƯỜNG TÍCH LŨY TRONG XU HƯỚNG TĂNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường mở cửa tích cực tiếp nối đà tăng trong phiên trước, với nhóm cổ phiếu thép và ngân hàng hỗ trợ thị trường, nhưng nhóm cổ phiếu vốn hóa lơn nhanh chóng phân hóa và chỉ số lùi về tham chiếu khi đóng cửa, VNindex chỉ còn mức tăng khiêm tốn. Thanh khoản thị trường cũng giảm trở lại dưới mức trung bình 20 phiên. Khối nhà đầu tư nước ngoài có phiên bán ròng hơn 250 tỷ đồng như xu hướng trước đó. Nhóm cổ phiếu năng lượng dầu khí  tăng khá khi được hỗ trợ bởi giá dầu thê giới tăng mạnh và kỳ vọng 2023 tăng trưởng trở lại trên cơ sở so sánh nền số liệu thấp cùng kỳ năm trước. VNindex đang có hỗ trợ ngắn hạn 1030 và giao dịch tích lũy trên vùng hỗ trợ sẽ củng cố kỳ vọng tăng trở lại vùng 1080 điểm. Nhà đầu tư theo chiến lược giao dịch ngắn hạn có thể mua các nhóm cổ phiếu công ty chứng khoán, bất động sản, thực phẩm, khu công nghiệp. Đối với danh mục trung dài hạn tiếp tục giải ngân vào các nhóm ngành xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng và cổ phiếu ngân hàng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: SZC, C4G, HPG, PLC, BID, HDB, SHS.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm

- Trung Quốc công bố dữ liệu kinh tế, thị trường chứng khoán Châu Á diễn biến trái chiều. Xuất khẩu của Trung Quốc tháng 4 cao hơn dự báo, trong khi nhập khẩu kém khả quan hơn, điều này dẫn đến thặng dư thương mại cao trong tháng 4, nhập khẩu yếu cho thấy nhu cầu nội địa của nước này còn yếu. Cụ thể, xuất khẩu tăng 8.5% so với cùng kỳ, nhập khẩu giảm 7.9% so với cùng kỳ, thặng dư thương mại đạt 90.2 tỷ USD. So với cùng kỳ năm ngoái, Trung Quốc nhập khẩu quặng sắt tăng 5.1% lên 90.4 triệu tấn.

- Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cũng vừa cho biết, việc Quốc hội không tăng trần nợ liên bang đang ở mức 31.400 tỷ USD sẽ gây ra tác động lớn đến nền kinh tế Mỹ và làm suy yếu đồng USD. Trung tâm Chính sách lưỡng Đảng của Mỹ cho rằng vỡ nợ có thể xảy ra bắt đầu từ tháng 6 đến đầu tháng 8. Dữ liệu lạm phát của Mỹ cũng sẽ được công bố vào tối 10/5, giới đầu tư cũng cho thấy sự thận trọng. Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.01%, Hangseng Index Hồng kông giảm 2.12%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 1.10%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.13%, ASX200 Australia giảm 0.17%.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma