12/05/2023: VNINDEX GIẢM NHẸ TRONG KHI CỔ PHIẾU NHỎ GIAO DỊCH TÍCH CỰC

11/05/2023 17:10

VNINDEX GIẢM NHẸ TRONG KHI CỔ PHIẾU NHỎ GIAO DỊCH TÍCH CỰC

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex tạm dừng chuỗi tăng trong phiên giao dịch sôi động của nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, trong khi nhóm vốn hóa lớn kéo giảm thị trường. Chứng khoán, bất động sản, thép... là những nhóm cổ phiếu tích cự hôm nay khi đón nhận dòng tiền tham gia mạnh mẽ. Cổ phiếu ngân hàng và nhóm cổ phiếu trụ không mấy khởi sắc, do đó tác động tôgr hợp làm chỉ số chung giảm nhẹ, tuy nhiên tâm lý thị trường vẫn khá ổn định, nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội ngắn hạn chứ không có tâm lý phòng thủ. Cổ phiếu liên quan đầu tư công như nhóm xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng, tiếp tục được hỗ trợ bởi những nỗ lực thúc đẩy xây dựng hạ tầng từ nguồn vốn đầu tư công, bù đắp sự chậm lại của khối sản xuất - xuất khẩu. VNindex đang có hỗ trợ ở 1030 và giao dịch tích lũy trên vùng hỗ trợ sẽ củng cố kỳ vọng tăng trở lại vùng 1080 điểm. Nhà đầu tư theo chiến lược giao dịch ngắn hạn có thể mua các nhóm cổ phiếu công ty chứng khoán, bất động sản, khu công nghiệp. Đối với danh mục trung dài hạn tiếp tục giải ngân vào các nhóm ngành xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng và cổ phiếu ngân hàng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: SZC, C4G, HPG, PLC, BID, HDB, SHS.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Hầu hết các thị trường chứng khoán Châu Á giảm điểm, khi dữ liệu lạm phát của Trung Quốc cho thấy yếu hơn dự báo. Cụ thể, Cục Thống kê Trung Quốc cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 tăng 0.1% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn so với mức tăng 0.7% của tháng 3, và là mức tăng thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2021. Chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 4 đạt mức giảm 3.6% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm nhiều hơn so với mức giảm 2.5% của tháng trước đó. Những chỉ số về tiêu dùng và sản xuất thấp hơn dự kiến, cho thấy Trung Quốc vẫn chưa hồi phục như kỳ vọng, cần nhiều các biện pháp hỗ trợ hơn để kích thích nền kinh tế.  Tại Mỹ, báo cáo CPI cho thấy mức tăng 4.9% trong tháng 4, thấp hơn so với dự báo tăng 5%.  Lạm phát của Mỹ giảm, điều này củng cố rằng FED sẽ ngừng tăng lãi suất kể từ tháng 6.

- Chốt phiên giao dịch 11/05, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.02%, Hangseng Index Hồng kông giảm 0.09%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.29%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.22%, ASX200 Australia giảm 0.05%.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma