15/05/2023: THỊ TRƯỜNG ĐỒNG THUẬN, VNINDEX XÁC NHẬN XU HƯỚNG TĂNG, MỤC TIÊU NGẮN HẠN 1100 ĐIỂM

12/05/2023 17:14

THỊ TRƯỜNG ĐỒNG THUẬN, VNINDEX XÁC NHẬN XU HƯỚNG TĂNG, MỤC TIÊU NGẮN HẠN 1100 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Phiên giao dịch cuối tuần với khối lượng giao dịch sối động, các nhóm cổ phiếu lớn cũng có sự đồng thuận kéo VNindex tăng điểm. Thị trường đã đi qua đáy ngắn hạn và nhà đầu tư hào hứng tìm kiếm cơ hội sinh lời, dòng tiền chảy mạnh qua nhóm cổ phiếu đầu cơ và nhóm bất động sản, chứng khoán, thép. Đà tăng có vẻ đang gấp gáp khi những phút cuối phiên nhiều cổ phiếu bật lên mạnh. Với kết quả giao dịch tuần qua, VNindex xác nhận xu hướng tăng, mục tiêu ngắn hạn có thể đạt mốc 1100 điểm. Chứng khoán, bất động sản, thép... là những nhóm cổ phiếu có vận động ngắn hạn thích hợp để nhà đầu tư lướt sóng lựa chọn giao dịch. Nhóm cổ phiếu liên quan đầu tư công như xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng, khu công nghiệp tiếp tục được hỗ trợ bởi những nỗ lực thúc đẩy xây dựng hạ tầng từ nguồn vốn đầu tư công, bù đắp sự chậm lại của khối sản xuất - xuất khẩu, sẽ là những lựa chọn cho danh mục đầu tư trung dài hạn, cùng với nhóm cổ phiếu ngân hàng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: SZC, C4G, HPG, PLC, BID, HDB, SHS.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch cuối tuần. Chốt phiên giao dịch 12/05, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.90%, Hangseng Index Hồng kông giảm 0.59%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 1.12%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.63%, ASX200 Australia tăng 0.07%.

- Dữ liệu lao động của Mỹ cho thấy, tháng 4, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đạt 264 nghìn đơn, cao hơn so với dự báo 245 nghìn đơn và cao hơn so với con số của tháng 3 là 242 nghìn đơn. Chỉ số giá sản xuất của Mỹ tăng 0.2% so với dự báo 0.3%. Tất cả các dữ liệu kinh tế đều kém hơn so với dự báo, điều này củng cố thêm dữ liệu về việc FED tạm dừng tăng lãi suất từ tháng 6. Tuy vậy, tăng trưởng kinh tế cũng gặp nhiều thách thức, nhu cầu hàng hóa sụt giảm khi các dữ liệu kém khả quan.

- Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo 175/TB-VPCP ngày 11/5/2023 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Theo đó, đầu tư công là một trong những động lực quan trọng cho tăng trưởng nền kinh tế, Thủ tướng chỉ đạo các đơn vị phấn đấu bàn giao 70% diện tích mặt bằng và tăng cường thi công. (baochinhphu.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma