24/05/2023: THỊ TRƯỜNG ĐI NGANG, KHỐI NGOẠI BÁN RÒNG LIÊN TIẾP

23/05/2023 16:13

THỊ TRƯỜNG ĐI NGANG, KHỐI NGOẠI BÁN RÒNG LIÊN TIẾP

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex vẫn chưa có xu hướng rõ ràng khi tiếp tục giằng có trong biên độ hẹp, vẫn giữ trong vùng giá 1060-1070 điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn biến động đan xen những ngày giảm và tăng giá. Giao dịch nhộn nhịp xảy ra trên nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ trong các nhóm ngành điện, dầu khí, đặc biệt là nhóm hưởng lợi từ đầu tư công như xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng. Thanh khoản thị trường ở mức trung bình khá, nhưng khối ngoại tiếp tục có phiên bản ròng với giá trị lớn. Thị trường vẫn kỳ vọng các giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công sẽ phát huy hiệu quả trong thời gian tới, neên nóm cổ phiếu liên quan vẫn được giao dịch tích cực. Bên cạnh đó câu chuyện thời sự về thiếu điện và nhiên liệu sản xuất điện giúp cho nhóm cổ phiếu dầu khí, than, sản xuẩ điện thu hút dòng tiền. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể chờ mua trong những phiên thị trường điều chỉnh, quan tâm nhóm cổ phiếu ngành điện và dầu khí. Danh mục đầu tư trung dài hạn theo dõi nhóm ngân hàng, và nhóm cổ phiếu liên quan đầu tư công như xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: C4G, PLC, GAS, VCI, VIB, NT2, QTP, CTR.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Tiếp nối phiên giảm trước đó của Dowjones, thị trường chứng khoán Châu Á đóng cửa giảm điểm, giới đầu tư tiếp tục chờ đợi diễn biến cuộc đàm phán nâng trần nợ công của Mỹ. Nhật Bản, dữ liệu kinh tế tháng 5 cho thấy, chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) bất ngờ tăng trưởng trong tháng 5, đạt mức 50.8 điểm, cao hơn so với dự báo 49.5 điểm, và cao hơn so với mức 49.5 điểm của tháng 4. Chỉ số PMI ngành dịch vụ đạt 56.3 điểm, cao hơn so với dự báo 55.2 điểm. Dầu thô đi ngang trong phiên chiều 23/05, dầu WTI giao dịch ở mức 72 USD/thùng, trước đó đã có phiên tăng 1%. Tuần trước, Bộ Năng lượng Mỹ thông báo sẽ mua 3 triệu thùng dầu thô để bổ sung kho dự trữ. Trong khi, quyết định cắt giảm sản lượng tự nguyện của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, còn gọi là OPEC+, sẽ có hiệu lực trong tháng này.

- Dự án thành phần 1 Xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM (bao gồm cầu Kênh Thầy Thuốc) vừa được công bố mời thầu. Tổng giá trị 4 gói thầu hơn 8.168 tỷ đồng. Tp.HCM đang thúc đẩy giải ngân đầu tư công, các dự án thuộc vành đai 3 đã chuẩn bị được sẵn nguồn đất cát để phục vụ thi công. (baodauthau.vn)   

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma