25/08/2023: THỊ TRƯỜNG LAN TỎA ĐÀ TĂNG THEO TIN TỨC HỖ TRỢ

24/08/2023 16:33

THỊ TRƯỜNG LAN TỎA ĐÀ TĂNG THEO TIN TỨC HỖ TRỢ

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường tăng điểm hào hứng lan tỏa trên nhiều nhóm ngành, trong đó cổ phiếu chứng khoán và cổ phiếu bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ phục hồi mạnh. Nhà đầu tư đón nhận tin tức tích cực với việc NHNN sửa đổi quy định, cho phép được tiếp cận vốn vay khi thực hiện dự án bất động sản ngay từ giai đoạn sớm. Lãi suất huy động tiền gửi tiết kiệm của các ngân hàng thương mại cũng vừa có đợt giảm xuống mức thấp, là tiền đề giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp. VNindex có hỗ trợ 1150 điểm và đang trong xu hướng phục hồi với mục tiêu ngắn hạn ở 1200 điểm. Nhà đầu tư có thể giao dịch trên nhóm cổ phiếu chứng khoán, bất động sản cho các vị thế ngắn hạn. Danh mục trung dài hạn quan tâm các nhóm cổ phiếu ngân hàng, xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng và bán lẻ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: MWG, SSI, VCG, FCN, KSB, VPB, DXG, DIG.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm, nhóm cổ phiếu công nghệ tăng sau báo cáo tích cực của Nvidia. Chốt phiên giao dịch 24/08, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.72%, Hangseng Index Hồng kông tăng 2.09%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.12%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.28%, ASX200 Australia tăng 0.47%.

- Nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới, Nvidia Corp, công bố kết quả kinh doanh cao hơn dự kiến. Theo đó, nhóm cổ phiếu công nghệ, nhóm các nhà sản xuất chip trong khu vực, đặc biệt là các cổ phiếu có liên quan trong hoạt động kinh doanh với Nvidia và trí tuệ nhân tạo đã tăng tích cực, giúp thị trường chứng khoán khu vực tăng theo. Lợi suất trái phiếu Kho bạc ở Mỹ hạ nhiệt đã mang lại chất xúc tác cho lĩnh vực này, mặc dù lợi suất vẫn ở gần mức cao nhất trong nhiều thập kỷ. 

- Ngày 23/08, Ngân hàng Nhà nước bất ngờ ban hành Thông tư số 10/2023/TT-NHNN ngưng hiệu lực thi hành khoản 8, khoản 9 và khoản 10 Điều 8 của Thông tư số 06/2023/TT-NHNH, về việc cấm cho vay một số lĩnh vực...Các khoản này tại điều 8 nếu được thực hiện sẽ giúp kiểm soát rủi ro, đồng thời có thể giảm bớt dòng vốn tín dụng vào bất động sản, và phía NHNN yêu cầu tạm ngưng các khoản này để đánh giá và sửa đổi lại sao cho phù hợp với định hướng chính sách. (VnEconomy.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma