29/08/2023: VNINDEX KẾT THÚC ĐỢT ĐIỀU CHỈNH, THỊ TRƯỜNG TĂNG ỔN ĐỊNH

28/08/2023 17:10

 VNINDEX KẾT THÚC ĐỢT ĐIỀU CHỈNH, THỊ TRƯỜNG TĂNG ỔN ĐỊNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

Nhà đầu tư đã quay trở lại với lực cầu ổn định sau khi thị trường kết thúc đợt điều chỉnh ngắn hạn. Thị trường đón nhận nhiều tin tức hỗ trợ cho nền kinh tế như hạ lãi suất tiền gửi tiết kiệm xuống mức thấp nhất từ đầu  năm; NHNN sửa đổi quy định, cho phép được tiếp cận vốn vay khi thực hiện dự án bất động sản ngay từ giai đoạn sớm; Gói thầu quan trọng của dự án sân bay Long Thành đấu thầu thành công mang lại khối lượng công việc lớn cho nhóm doanh nghiệp xây lắp và vật liệu xây dựng.... Nhóm cổ phiếu chứng khoán phục hồi sớm so với thị trường và là cơ hội đầu tư ngắn hạn hấp dẫn. Nhóm ngân hàng và bất động sản hưởng lợi trực tiếp từ các chính sách mới, sẽ có sự phản ánh nhanh chóng vào giá cổ phiếu, đồng thời cũng được kỳ vọng tlà nhóm cổ phiếu  tăng trưởng trung dài hạn. Các ngành nghề liên quan đến kích thích kinh tế hoặc có câu chuyện riêng từ cung cầu hàng hóa thê giới như bán lẻ, thủy sản, lương thực, phân bón có thể đưa vào danh mục ngắn hạn cho quý 3 năm nay. Với lực cầu ổn định, VNIndex có thể sớm chinh phục lại đỉnh cũ 1250.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  MWG, SSI, VPB, DXG, DIG, EIB, DCM, VHC.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm trong phiên đầu tuần 25/08, sau khi Bắc Kinh đưa ra các giải pháp hỗ trợ kinh tế. Những chính sách mà chính quyền Trung Quốc thực hiện bao gồm (i) giảm các hạn chế về ký quỹ và các động thái nhằm giảm bớt việc các nhà đầu tư tổ chức bán tháo cổ phiếu, (ii) hạn chế các giao dịch T0, (iii) công bố các quỹ ETF hỗ trợ thị trường...các biện pháp này đã giúp các chỉ số chứng khoán Trung Quốc tăng mạnh khi vừa mở cửa, tuy nhiên có phần thu hẹp đà tăng vào cuối phiên, đây chủ yếu là những biện pháp giúp ngăn chặn về việc chỉ số chứng khoán nước này rơi quá nhanh. Trong khi đó, theo Reuters, mặc dù Ngân hàng trung ương Trung Quốc không cắt giảm lãi suất 5 năm, nhưng các ngân hàng quốc danh lớn sẽ tham gia vào việc cắt giảm lãi suất tiền gửi, nhằm hỗ trợ dư địa cho các khoản vay thế chấp, phục hồi nhu cầu bất động sản.

- Dầu thô tăng trong phiên chiều, hưởng ứng theo đà chứng khoán Châu Á tăng, giá dầu WTI tăng 0.5%, quay lại mốc 80 USD/thùng phiên chiều 28/08. Giá dầu được hỗ trợ trong ngắn hạn bởi kỳ vọng từ các chính sách ở Trung Quốc và việc cắt giảm sản lượng của một số quốc gia OPEC kéo dài bắt đầu từ tháng 9.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma