31/08/2023: GOM HÀNG TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ

30/08/2023 16:01

GOM HÀNG TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex tiếp tục tăng điểm và thị trường nhanh chóng hấp thụ lượng hàng của những nhà đầu tư muốn chốt lời trước kỳ nghỉ dài. Lực cầu mạnh trên nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng tiếp tục đẩy giá cổ phiếu lên mặt bằng mới. Những chính sách điều hành kinh tế vừa qua hỗ trợ cho nền kinh tế trong đó trực tiếp tác động đến nhóm ngân hàng và bất động sản khi lãi suất giảm, tháo gỡ điều kiện kinh doanh và tiếp cận tín dụng của các doanh nghiệp bất dộng sản. Nhóm cổ phiếu xây dựng, vật liệu xây dựng cũng hưởng lợi khi các gói thầu của dự án sân bay Long Thành mang lại khối lượng công việc lớn cho nhóm doanh nghiệp xây lắp và vật liệu xây dựng... VNIndex có thể sớm chinh phục lại đỉnh cũ 1250 sau kỳ nghỉ lễ, chiến lược giao dịch cho phiên cuối là "gom hàng trước kỳ nghỉ lễ", giải ngân hoàn thiện danh mục đầu tư trung dài hạn, chú trọng nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản khu công nghiệp, xây dựng hạ tầng. Đối với các giao dịch ngắn hạn quan tâm nhóm chứng khoán, bán lẻ, thủy sản.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  MWG, SSI, VPB, DXG, DIG, EIB, DCM, VHC, DPR, KBC.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Tiếp nối phiên tăng điểm trước đó của Dowjones, chứng khoán Châu Á đồng thuận tăng điểm. Báo cáo về cơ hội việc làm JOLTs của Mỹ trong tháng 8 đạt 8.83 triệu cơ hội việc làm, thấp hơn mức dự báo và thấp hơn con số của tháng 7 là 9.17 triệu cơ hội việc làm. Trong khi đó, chỉ số niềm tin người tiêu dùng cũng xuống mức 106.1 điểm, thấp hơn dự báo và thấp hơn con số 114 của tháng trước. Với những dữ liệu kinh tế kém khả quan, góp phần thúc đẩy khả năng về việc FED sẽ không tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 9. Mới đây, Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất đối với các khoản thế chấp trị giá 5,3 nghìn tỷ USD để hỗ trợ nền kinh tế. Lần cuối cùng quốc gia này thực hiện việc này là vào cuộc khủng hoảng 2008. Động thái này tiếp nối việc họ cắt giảm thuế đối với giao dịch chứng khoán và xem xét cấm bán khống cổ phiếu.

- Theo GSO VN, giải ngân đầu từ công tháng 8 đạt 61.33 nghìn tỷ đồng, tăng 5.3% so với tháng trước và tăng 29.1% so với cùng kỳ. Tốc độ giải ngân tháng 8 có phần chậm lại so với cách đây vài tháng, chủ yếu là tính mùa vụ và thời tiết mưa nhiều hơn. Tuy nhiên kỳ vọng những tháng cuối năm tốc độ giải ngân sẽ mạnh mẽ hơn.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma