06/09/2023: VNINDEX QUAY LẠI ĐỈNH CŨ, TRỤ CỘT NGÂN HÀNG DẪN DẮT THỊ TRƯỜNG

05/09/2023 17:00

VNINDEX QUAY LẠI ĐỈNH CŨ, TRỤ CỘT NGÂN HÀNG DẪN DẮT THỊ TRƯỜNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNIndex có phiên thứ năm tăng điểm ổn định và tiếp cận lại đỉnh ngắn hạn. Tâm lý nhà đầu tư khá tích cực thể hiện qua lực cầu mạnh hấp thụ lượng hàng chốt lời. Cổ phiếu ngân hàng gĩ vai trò dẫn dắt thị trường, lan tỏa nhóm xây dựng và bất động sản. Thanh khoản thi trường tăng trở lại mức cao nhất 10 phiên gần đây. Môi trường kinh doanh đang được hỗ trợ mạnh từ nhà điều hành thông qua việc giảm lãi suất và tháo gỡ điều kiện tiếp cận tín dụng của các doanh nghiệp bất dộng sản. Các dự án đầu tư công  lớn đang trong giai đoạn triển khai cụ thể mang lại khối lượng công việc lớn cho các nhà thầu và nhà cung cấp vật liệu xây dựng. VNIndex có thể sớm chinh phục lại đỉnh cũ 1250. Nhà đầu tư đã giải ngân danh mục nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản khu công nghiệp, xây dựng hạ tầng tiếp tục nắm giữ dài hạn. Đối với các giao dịch ngắn hạn sẽ nắm bắt cơ hội ở những nhóm chứng khoán, bán lẻ, sản xuất hàng xuất khẩu như thủy sản, dệt may, gỗ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  MWG, SSI, VPB, DXG, DIG, EIB, DCM, VHC, DPR, KBC.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Hầu hết các thị trường lớn khu vực Châu Á đóng cửa giảm điểm. Chốt phiên 05/09, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.27%, Hangseng Index Hồng kông giảm 2.28%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.71%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.09%, ASX200 Australia giảm 0.06%. Chỉ số Nhà quản trị mua hàng PMI Caixin ngành dịch vụ tháng 8 của Trung Quốc đạt 51.8 điểm, thấp hơn dự báo và thấp hơn so với mức 54.1 điểm của tháng trước đó. Với mức trên 50 điểm cho thấy hoạt động của ngành được mở rộng, tuy nhiên mức độ tăng trưởng mở rộng này có phần chậm lại trong tháng 8, để ngỏ nhiều lo ngại đến từ nhu cầu nước ngoài chậm và chi tiêu của người dân trong nước phục hồi kém.

- Chỉ số PMI ngành sản xuất của Việt Nam trong tháng 8 đạt 50 điểm, cao hơn so với 48.7 điểm của tháng 7. Theo S&P, các nhà sản xuất ghi nhận số lượng đơn đặt hàng mới tăng lần đầu trong sáu tháng, trong khi số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới cũng tăng sau thời gian giảm kéo dài năm tháng. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng là nhẹ khi có một số báo cáo cho thấy nhu cầu còn yếu. (nguồn pmi.spglobal.com)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma