08/09/2023: CỔ PHIẾU TRỤ GIẢM DƯỚI ÁP LỰC BÁN RÒNG CỦA KHỐI NGOẠI

07/09/2023 17:12

 CỔ PHIẾU TRỤ GIẢM DƯỚI ÁP LỰC BÁN RÒNG CỦA KHỐI NGOẠI

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNIndex dừng chuỗi ngày tăng điểm, thị trường chịu áp lực bán mạnh trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khi thị trường quay lại đỉnh ngắn hạn. Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao cho thấy dòng tiền vẫn vận động trong kênh chứng khoán khi mặt bằng lãi suất ngân hàng về mức thấp như thời kỳ nới lỏng tiền tệ trước địch. Cổ phiếu ngân hàng và bất động sản vốn hóa lớn hôm nay trở thành lực kéo giảm thị trường, nhóm cổ phiếu doanh nghiệp làm hàng xuất khẩu như thủy sản, dệt may khởi sắc. Giao dịch của khối ngoại diễn biến theo chiều hướng tiêu cực khi có phiên bán ròng thứ 3 liên tiếp với giá trị cao, có thể ảnh hưởng tâm lý nhà đầu tư nếu động thái bán ròng của khối ngoại tiếp tục kéo dài. Chỉ số VNIndex đang lưỡng lự ở vùng đỉnh ngắn hạn, nhà đầu tư có thể chờ xu hướng tăng rõ ràng hơn khi thực hiện chiến lược lướt sóng. Đối với danh mục đầu tư trung dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ. Hạn chế sử dụng margin.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  MWG, SSI, VPB, DIG, EIB, DPR, KBC, CTD.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Chứng khoán Châu Á giảm điểm, giới đầu tư lo ngại những vấn đề về kinh tế Trung Quốc. Nhóm cổ phiếu công nghệ Châu Á giảm điểm sau số liệu kinh tế của Mỹ, để ngỏ những rủi ro về việc FED duy trì chính sách thắt chặt lâu hơn dự kiến. Cụ thể, báo cáo từ Viện Quản lý nguồn cung (ISM) cho thấy chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) lĩnh vực dịch vụ tăng lên mức 54,5 điểm vào tháng trước, vượt xa kỳ vọng là mức 52,5 điểm. Trong khi đó, gần đây, đáp trả lại những cấm vận về xuất khẩu công nghệ của Mỹ, các chính sách của Trung Quốc cũng định hướng tiêu dùng sản phẩm trong nước nhiều hơn. Theo WSJ, một số doanh nghiệp hoặc cơ quan chính phủ đã cấm các nhân viên mang điện thoại iPhone đi làm.

-  Theo FiinGroup, các quỹ ETFs đầu tư vào cổ phiếu Việt Nam ghi nhận rút ròng gần 4.500 tỷ đồng trong tháng 8/2023, cao nhất 2 năm, trong đó quỹ ETF ngoại rút 2,8 nghìn tỷ đồng. Lũy kế 8T2023, dòng tiền đổ vào các quỹ ETFs đầu tư vào cổ phiếu Việt Nam vẫn đang ở trạng thái dương hơn 2,8 nghìn tỷ đồng, nhưng đã giảm đáng kể so với mức 7,3 nghìn tỷ đồng lũy kế đến cuối tháng 7/2023. Đây có thể xem là động thái chốt lời của các quỹ ETF khi mà cuối năm 2022 nhóm này đã giải ngân mạnh mẽ để “bắt đáy” thị trường. (tham khảo VnEconomy.vn).

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma