12/09/2023: ÁP LỰC BÁN MẠNH, VNINDEX TẠO ĐỈNH, HẠ MARGIN QUẢN TRỊ RỦI RO

11/09/2023 17:00

ÁP LỰC BÁN MẠNH, VNINDEX TẠO ĐỈNH, HẠ MARGIN QUẢN TRỊ RỦI RO

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường chịu áp lực bán mạnh, VNIndex quay đầu giảm điểm hình thành đỉnh ngắn hạn. Khối lượng giao dịch lớn, đây sẽ là trở ngại cho sự phục hồi của thị trường khi chỉ số VNindex quay lại vùng 1240. Ấp lực bán trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khi nhà đầu tư hiện thực hóa lợi nhuận, kéo theo diễn biến bất lợi trên toàn thị trường, trong đó nhóm cổ phiếu bất động sản và thép giảm sâu. Khối ngoại có phiên bán ròng giá trị lớn. Thị trường có rủi ro do lực cầu yếu đi, nhà dầu tư do khó tìm cơ hội sinh lời ngắn hạn.  Chỉ số VNIndex có thể điều chỉnh về vùng dưới 1200 điểm để tìm được vùng giao dịch cân bằng. Nhà đầu tư hạn chế sử dụng margin, quản trị rủi ro tài khoản. Đối với danh mục đầu tư trung dài hạn có thể theo dõi nhóm cổ phiếu khu công nghiệp, xây dựng hạ tầng và ngân hàng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  MWG, VPB, DPR, KBC, CTD.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á đóng cửa trái chiều, giới đầu tư chờ đợi các sự kiện kinh tế diễn ra trong tuần. Trong tuần này, các sự kiện diễn ra bao gồm báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tháng 8 công bố ngày 13/9 và cuộc họp tháng 9 của FED diễn ra vào 20/9. Hiện tại xác suất kịch bản có xác suất cao nhất là FED không tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 9 này, tuy nhiên giới đầu tư sẽ hướng sự chú ý về các quan điểm của FED trong định hướng chính sách thời gian tới.

- Ngày 10/09, Việt Nam và Mỹ xác lập quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững, trong cuộc hội đàm giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Biden. Đánh dấu cột mốc trong mối quan hệ giữa hai đất nước. Trước đó ngày 7/9, tại  Hội nghị Cấp cao ASEAN 43, thủ tướng Việt Nam và Úc đã có cuộc gặp mặt và để ngỏ sự hợp tác nâng mối quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện. 

- Sáng 11/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Joe Biden cùng dự Hội nghị cấp cao Việt Nam - Mỹ về Đầu tư và đổi mới sáng tạo. Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ và đổi mới sáng tạo; đầu tư sản xuất, dịch vụ tài chính, fintech và thương mại dịch vụ. (nguồn Vnexpress.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma