13/09/2023: CỔ PHIẾU CHỨNG KHOÁN TIẾP SỨC THỊ TRƯỜNG PHỤC HỒI

12/09/2023 16:33

CỔ PHIẾU CHỨNG KHOÁN TIẾP SỨC THỊ TRƯỜNG PHỤC HỒI

Chuyển động thị trường và dự báo:

Cổ phiếu ngành chứng khoán đồng loạt dậy sóng với kỳ vọng hệ thống giao dịch KRX sớm đi vào vận hành sẽ mang lại cơ hội triển khai nhiều sản phẩm mới dựa trên công nghệ tiên tiến, từ đó doanh thu công ty chứng khoán sẽ có tăng trưởng vượt bậc. Thị trường lan toat tích cực và phục hồi lấy lại toàn bộ điểm số mất đi trong phiên hôm qua. Khối ngoại quay lại mua ròng, thanh khoản thị trường ở mức ổn định, nhà đầu tư vững niềm tin nắm giữ chờ giá tăng thêm nên giá trị giao dịch không quá cao. Chỉ số VNIndex có thể tìm được vùng giao dịch cân bằng quanh đỉnh cũ (1240+/-10 điểm).  Nhà đầu tư nắm giữ dài hạn danh mục nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản khu công nghiệp, xây dựng hạ tầng. Đối với các giao dịch ngắn hạn sẽ nắm bắt cơ hội ở những nhóm chứng khoán, bất động sản dân cư, bán lẻ và thép.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  MWG, VPB, DPR, KBC, CTD, HPG, VCI, LCG .

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á biến động nhẹ trong phiên giao dịch ngày thứ Ba. Chốt phiên 12/09, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.97%, Hangseng Index Hồng kông giảm 0.41%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.18%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.79%, ASX200 Australia tăng 0.20%.

- Giới đầu tư thận trong khi một loạt các dữ liệu và sự kiện kinh tế diễn ra trong tuần. Dữ liệu lạm phát tháng 8 của Mỹ công bố vào 13/09, sau đó một ngày là dữ liệu về Chỉ số giá sản xuất PPI. Ngày 20/09, FED sẽ có cuộc họp về quyết định chính sách tiền tệ, và khả năng cao là FED sẽ không tăng lãi suất trong cuộc họp này. Tuy nhiên, quan điểm trong bài phát biểu của chủ tịch FED cũng rất quan trọng, khi cuộc họp diễn ra sau ngày công bố các dữ liệu về kinh tế tháng 8.

- Trong khi đó, ngày 15/09, dữ liệu về doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp của Trung Quốc cũng sẽ được công bố. Quốc gia này đang tìm cách kích thích nền kinh tế sau thời gian dài đóng cửa vì dịch bệnh và thị trường bất động sản chưa thể hồi phục. Ngân hàng trung ương Trung Quốc có thể sẽ xem xét cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc với các ngân hàng thương mai trong quý 4. Về dầu thô, dự trữ dầu thô trong kho dự trữ chiến lược của Mỹ xuống dưới 800 triệu thùng, là mức thấp nhất kể từ năm 1985.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma