18/09/2023: VÙNG GIAO DỊCH 1220-1250 CỦA VNINDEX THỬ THÁCH SỰ KIÊN NHẪN CỦA NHÀ ĐẦU TƯ

15/09/2023 17:28

VÙNG GIAO DỊCH 1220-1250 CỦA VNINDEX THỬ THÁCH SỰ KIÊN NHẪN CỦA NHÀ ĐẦU TƯ

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex kết thúc một tuần biến động mạnh trong biên độ 1220-1250 điểm, với sự đảo chiều liên tục và thanh khoản cao, thử thách sự kiên nhẫn của nhà đầu tư. Các nhóm ngành đều chịu những pha điều chỉnh rồi phục hồi ấn tượng nhưng sau chu kỳ thanh toán T+2 không có quá nhiều biến động nếu nhà đầu tư vẫn giữ được danh mục đầu tư trung dài hạn như ngân hàng, chứng khoán, xây dựng hạ tầng, khu công nghiệp, mặt khác cũng khá ít cơ hội đối với nhà giao dịch ngắn hạn. Nhìn chung lực mua bán đang cân bằng trong biên độ rộng, chỉ số lên vùng đỉnh tạo ra cơ hội hiện thực hóa lợi nhuận, đối lại là dòng tiền mới tham gia thị trường khá dồi dào do mặt bằng lãi suất tiết kiệm xuống thấp gây ra sự dịch chuyển vào kênh chứng khoán. Chiến lược giao dịch tuần tới nhà đầu tư nắm tiếp tục giữ dài hạn danh mục nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản khu công nghiệp, xây dựng hạ tầng. Đối với các giao dịch ngắn hạn sẽ chờ cơ hội ở những phiên điều chỉnh để mua nhóm chứng khoán, bán lẻ và thép.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: MWG, VPB, DPR, KBC, CTD, HPG, VCI, LCG.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Nối tiếp đà tăng mạnh trước đó của Dowjones, các thị trường lớn Châu Á đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần 15/09 trong sắc xanh. Cụ thể, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.11%, Hangseng Index Hồng kông tăng 1.03%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.28%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.10%, ASX200 Australia tăng 1.29%.

- Sản lượng công nghiệp của Trung Quốc vượt kỳ vọng trong tháng 8, đạt mức tăng 4.5% so với cùng kỳ, theo dữ liệu từ Cục thống kê Trung Quốc. Luỹ kế sản lượng công nghiệp trong 8 tháng đầu năm của quốc gia này đạt mức tăng 3.9%, phù hợp với dự báo từ tạp chí Investing. Phần lớn mức tăng trong tháng 8 đến từ mức nền thấp của 2022, đặc biệt trong bối cảnh các thị trường xuất khẩu của Trung Quốc đang suy yếu. Doanh số bán lẻ trong tháng 8 đạt mức tăng 4.6% so với cùng kỳ, cao hơn so với dự báo tăng 3% và mức 2.5% của tháng trước.

- Dầu thô WTI đã leo lên mốc 90 USD/thùng. Ngày 13-9, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) cho biết việc cắt giảm sản lượng dầu kéo dài của Saudi Arabia và Nga sẽ dẫn đến thâm hụt thị trường trong quý 4.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma