19/09/2023: THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH KHI CỔ PHIẾU VỐN HÓA LỚN CHỊU ÁP LỰC BÁN MẠNH

18/09/2023 17:11

THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH KHI CỔ PHIẾU VỐN HÓA LỚN CHỊU ÁP LỰC BÁN MẠNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex mở đầu tuần mới với một phiên giảm điểm mạnh dưới áp lực của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong đó cổ phiếu bất động sản và cổ phiếu ngân hàng tác động đáng kể khi cổ phiếu trong hai nhóm ngành này đa số đi xuống. Ngược với xu hướng chung, cổ phiếu ngành chứng khoán và khu công nghiệp tăng giá. Thanh khoản không cao nhưng có xuất hiện lực mua bắt đáy khi cổ phiếu giảm mạnh trong phiên, góp phần kìm hãm đà giaảm giá. Thị trường giảm xuống dưới mốc hỗ trợ VNindex 1220 điểm nên có thể tiếp tục xu hướng điều chỉnh, các nhịp phục hồi kỹ thuật nếu có xảy ra sẽ là cơ hội giảm tỷ trọng cổ phiếu và cơ cấu danh mục đầu tư, hạn chế sử dụng margin.  Danh mục theo dõi cho chiến lược đầu tư trung dài hạn gồm nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản khu công nghiệp, xây dựng hạ tầng. Đối với các giao dịch ngắn hạn sẽ chờ cơ hội ở những phiên điều chỉnh để mua nhóm chứng khoán, bán lẻ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: MWG, VPB, DPR, KBC, CTD, HPG, VCI, LCG.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Hầu hết các thị trường chứng khoán Châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần, giới đầu tư thận trọng trước quyết định lãi suất của các ngân hàng trung ương. Chốt phiên giao dịch đầu tuần 18/9, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.10%, Hangseng Index Hồng kông giảm 1.71%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.26%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.02%, ASX200 Australia giảm 0.67%.

- Trong tuần trước, Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) đã giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với các tổ chức cho vay trong nước, tuy nhiên thị trường chứng khoán nước này vẫn đang thận trọng khi cho rằng chính phủ cần có các biện pháp kích thích rõ ràng và mạnh mẽ hơn, cũng như các kế hoạch hỗ trợ tài chính. Tuần này, FED sẽ có cuộc họp và quyết định lãi suất vào 20/9, hiện tại thị trường đang nghiêng về kịch bản giữ nguyên lãi suất. Ngoài ra, ngân hàng Nhật Bản (BOJ) cũng có cuộc họp chính sách vào cuối tuần.

- Dầu thô đã có tuần thứ 3 tăng liên tiếp. Giá dầu WTI tiếp tục duy trì trên 90 USD. Các tổ chức như EIA và IEA đều đưa ra báo cáo trong tháng 9, với mức dự đoán thâm hụt sản lượng dầu thô, OPEC cho biết con số này trong quý 3 là 1.78 triệu thùng/ngày.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma