20/09/2023: PHỤC HỒI KỸ THUẬT, THỊ TRƯỜNG VẪN TRONG NHỊP ĐIỀU CHỈNH

19/09/2023 17:09

PHỤC HỒI KỸ THUẬT, THỊ TRƯỜNG VẪN TRONG NHỊP ĐIỀU CHỈNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex vẫn chịu áp lực bán nhưng phục hồi trong phiên nhờ lực cầu bắt đáy. Nhóm cổ phiếu tác động tiêu cực nhất đến thị trường là cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu bất động sản. Ngược lại, cổ phiếu ngành chứng khoán giữ được đà tăng, cùng với cổ phiếu xuất khẩu thủy sản, và dệt may. Giao dịch của khối nhà đầu tư nước ngoài vẫn ở trạng thái tiêu cực khi bán ròng chủ đạo xen lẫn những phiên mua ròng nhẹ. Thị trường đã giảm xuống dưới mốc hỗ trợ VNindex 1220 điểm nên có thể tiếp tục xu hướng điều chỉnh, các nhịp phục hồi kỹ thuật nếu có xảy ra sẽ là cơ hội giảm tỷ trọng cổ phiếu và cơ cấu danh mục đầu tư, hạn chế sử dụng margin.  Danh mục theo dõi cho chiến lược đầu tư trung dài hạn gồm nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản khu công nghiệp, xây dựng hạ tầng. Đối với các giao dịch ngắn hạn sẽ chờ cơ hội ở những phiên điều chỉnh để mua nhóm chứng khoán, bán lẻ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: MWG, VPB, DPR, KBC, CTD, VCI, LCG.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Chứng khoán Châu Á tiếp tục có một phiên giảm điểm trước cuộc họp của FED. Quyết định lãi suất của FED sẽ được công bố vào rạng sáng ngày thứ sáu tuần này, theo giờ VN. Thị trường vẫn đang nghiêng về kịch bản FED giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp lần này. Tuy nhiên, giới đầu tư sẽ hướng sự chú ý đến bài phát biểu của chủ tịch FED, cũng như qua đó suy đoán về việc liệu rằng có khả năng FED tăng lãi suất thêm 1 lần nữa vào cuối năm.

- Dầu thô tiếp tục duy trì đà tăng giá. Dầu WTI giao dịch ở vùng 91 USD, tiến sát ngưỡng cao nhất trong một năm qua. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, sản lượng dầu đá phiến của Mỹ suy giảm và xuống còn 9.4 triệu thùng/ngày, thấp nhất kể từ tháng 5-2023. Trong khi đó, Saudi Arabia và Nga trong tháng này đã giảm sản lượng 1.3 triệu thùng/ngày, cùng với đó là trận lũ lụt lịch sử tại Libya có thể gây gián đoạn hoạt động sản xuất.

- Trong tháng 8, dòng vốn ETF tại thị trường VN bị rút ròng 3.4 nghìn tỷ đồng. Trước đó, dòng tiền ETF đã có một đợt giải ngân mạnh khi VNINDEX xuống đáy vào quý 4-2022. Ngoài ra, áp lực tỷ giá cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến dòng tiền ETF kém tích cực, không chỉ xảy ra tại VN mà còn một số nước như Indonesia, Thái Lan.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma