22/01/2024:CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG TIẾP TỤC BỨT PHÁ, VNINDEX HƯỚNG LÊN 1200 ĐIỂM

19/01/2024 16:58

CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG TIẾP TỤC BỨT PHÁ, VNINDEX HƯỚNG LÊN 1200 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Cổ phiếu các ngân hàng lớn tiếp tục tăng mạnh sau khi công bố lợi nhuận quý 4/2023.  Lợi nhuận tập trung vào khối tài chính theo số liệu kết quả kinh doanh các doanh nghiệp trên sàn trong hai năm qua, có thể thấy rằng thống kê quý 4 cũng sẽ giữ xu hướng tập trung đó, khối tài chính có chỉ số lợi nhuận vượt trội hơn thị trường chung . Dòng tiền ưu ái nhóm cổ phiếu này trong mùa báo cáo lợi nhuận là điều dễ hiểu. Với tỷ trọng cao trong rổ VNindex, cổ phiếu ngân hàng tăng giá kéo chỉ số chung tiếp tục tăng  với khả năng tiếp cận vùng 1200 điểm trước kỳ nghỉ lễ. Thanh khoản toàn thị trường vẫn ở mức thấp, giao dịch của khối ngoại tiếp tục mua ròng nhẹ. Thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ có sự phục hồi đáng kể trong năm 2024 từ tác động của chính sách vĩ mô. Chiến lược có thể áp dụng là giải ngân vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt để đồng hành với xu hướng trung hạn của thị trường, quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản dân cư, vật liệu xây dựng và cổ phiếu bán lẻ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: PLC, HCM, PNJ, KDH, IDC, DPR, TCB, ACB.

 

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Chứng khoán Châu Á trái chiều trong phiên cuối tuần, thị trường Trung Quốc tiếp tục giảm điểm, trong khi các chỉ số chứng khoán lớn các nước Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc ghi nhận phiên tăng điểm cuối tuần. Trong tuần qua, dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc, bao gồm tăng trưởng GDP thấp hơn so với dự kiến ở quý 4, điều này đã kích hoạt các nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu. Theo Bloomberg, Cty môi giới chứng khoán lớn nhất Trung Quốc thuộc sở hữu nhà nước, CITICS đã cấm bán khống đối với các nhà đầu tư cá nhân, trong khi ràng buộc ký quỹ cao đối với các nhà đầu tư tổ chức. Những động thái của chính phủ khi các chỉ số chứng khoán nước này giảm sâu.

- Tính đến hết ngày 19/1, khối ngoại đã có 7 phiên mua ròng liên tiếp trên HOSE, sau thời gian dài bán ròng trước đó. Tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Davos 2024, lãnh đạo Tập đoàn Hyosung dự kiến khoản đầu tư ở Việt Nam lên mức 5.5 tỷ USD, tức là tăng rót vốn thêm 2 tỷ USD. Đây được xem một là một trong những thông tin phát đi tín hiệu về dòng tiền FDI sẽ tiếp tục hồi phục tại Việt Nam trong thời gian tới.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma