24/01/2024: CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG ĐIỀU CHỈNH KÉO VNINDEX GIẢM ĐIỂM

23/01/2024 17:38

CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG ĐIỀU CHỈNH KÉO VNINDEX GIẢM ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Áp lực chốt lời đang xảy ra trên nhóm cổ phiếu ngân hàng sau những phiên tăng mạnh vừa qua nhưng thị trường vẫn hấp thu tốt và điểm số không bị điều chỉnh đáng kể. Tuy nhiên đà tăng của VNIndex gặp trở ngại khi chưa có nhóm cổ phiến dẫn dắt, các cổ phiếu thép, chứng khoán, bất động sản cũng giảm theo xu hướng chung. Giao dịch thị trường có phần chậm lại khi dòng tiền co hẹp trước kỳ nghỉ dài, một điểm sáng là  khối ngoại tiếp tục mua ròng với chuỗi 9 phiên liên tục. Nhiều doanh nghiệp đã công bố kết quả kinh doanh quý 4 vẫn duy trì được lợi nhuận dù ở mức tăng trưởng thâp so với cùng kỳ, với một năm kinh tế nhiều biến động thì kết quả đạt được khá lạc quan. Thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ có sự phục hồi đáng kể trong năm 2024 từ tác động của chính sách vĩ mô. VNIndex hiện giao dịch  trên vùng 1160 điểm và duy trì xu hướng tăng trung hạn, kháng cự tiếp theo ở vùng VNindex 1200 điểm. Chiến lược có thể áp dụng là tiếp tục giải ngân vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt để đồng hành với xu hướng trung hạn của thị trường, quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản dân cư, vật liệu xây dựng và cổ phiếu bán lẻ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  PLC, HCM, PNJ, KDH, IDC, DPR, TCB, ACB.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Trung Quốc hồi phục khi giới đầu tư kỳ vọng từ các gói hỗ trợ kinh tế. Chốt phiên 23/1, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.09%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.58%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.53%, Hangseng Index Hồng kông tăng 2.63%, ASX200 Australia tăng 0.51%.

- Bloomberg đưa tin, Trung Quốc đang xem xét thành lập quỹ bình ổn thị trường chứng khoán trị giá 2 nghìn tỷ tệ (278 tỷ USD) để mua cổ phiếu trong nước và ngăn chặn đà bán tháo. Các phương tiện truyền thông

- Dầu thô giảm nhẹ trong phiên chiều 23/1, dầu WTI giảm 0.6% xuống mức 74.3 USD/thùng, phiên trước đó tăng 2%. Dầu thô tăng khi Novatek (nhà sản xuất khí đốt lớn nhất Nga) buộc phải dừng một cảng xuất khẩu nhiên liệu do cháy lớn và thời tiết. Tình hình khu vực Biển Đỏ vẫn căng thẳng, Tập đoàn vận tải biển Đức Hapag-Lloyd tiếp tục đi vòng qua mũi Hảo Vọng, Nam Phi.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma