25/01/2024: THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH DƯỚI ÁP LỰC CHỐT LỜI

24/01/2024 17:18

THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH DƯỚI ÁP LỰC CHỐT LỜI

Chuyển động thị trường và dự báo:

Dù có những nỗ lực phục hồi trong phiên nhưng áp lực bán vẫn đang thắng thế. Nhóm cổ phiếu ngân hàng phân hóa khi tăng giảm đan xen không đồng thuận, diễn biến chốt lời đang xảy ra trên nhóm này sau những phiên tăng mạnh vừa qua. Đà tăng của chỉ số VNIndex gặp trở ngại khi chưa có nhóm cổ phiến dẫn dắt, các cổ phiếu thép, bất động sản cũng đang giảm theo xu hướng chung. Giao dịch thị trường có phần chậm lại khi dòng tiền co hẹp trước kỳ nghỉ dài, một điểm sáng là  khối ngoại tiếp tục mua ròng với chuỗi 10 phiên liên tục. VNIndex hiện giữ được xu hướng tăng trung hạn, tuy nhiên điều chỉnh ngắn hạn có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ 1160 điểm. Chiến lược có thể áp dụng là tiếp tục giải ngân vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt để đồng hành với xu hướng trung hạn của thị trường, quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản dân cư, vật liệu xây dựng ...

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  PLC, HCM, KDH, IDC, DPR, TCB, ACB.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường Trung Quốc dẫn dắt, chứng khoán Châu Á tăng điểm. Chốt phiên 24/01, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.81%, Hangseng Index Hồng kông tăng 3.56%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 1.80%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.39%, ASX200 Australia tăng 0.06%.

- Ngày 24/01, Ngân hàng trung ương Trung Quốc giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc 0.5%. Động thái này sẽ giải phóng 1.000 tỷ nhân dân tệ (139 tỷ USD) vào thị trường.  Tuy nhiên, nếu tín dụng không chảy vào tiêu dùng, áp lực giảm phát sẽ ngày càng tăng. Trung Quốc vẫn đang loay hoay trong bài toán kích thích tăng trưởng. (Vnexpress.vn)

- Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu  thuỷ sản (VASEP), xuất khẩu cá tra tăng trưởng trở lại trong 2 tháng cuối năm 2023. VASEP cho rằng, động lực tăng trưởng xuất khẩu trong cuối năm 2023 đến từ việc tăng các đơn hàng từ Trung Quốc, do quốc gia này sắp bước vào kỳ nghỉ Tết, hiện tại Trung Quốc là nước nhập khẩu lớn nhất cá tra của Việt Nam. Tuy nhiên, giá xuất khẩu hiện tại vẫn duy trì ở mức thấp, điều này sẽ dẫn đến giảm biên lợi nhuận các doanh nghiệp trong ngành. Ngoài ra, xuất khẩu cải thiện gần đây mang tính mùa vụ nhiều hơn, trong khi tồn kho và nguồn cung ở các thị trường còn cao. (Vietnambiz.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma