26/01/2024: GIAO DỊCH GIẰNG CO, CHỜ MUA KHI THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH

25/01/2024 17:37

GIAO DỊCH GIẰNG CO, CHỜ MUA KHI THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thanh khoản giảm xuống mức rất thấp, nhà đầu tư chưa vội giao dịch khi thị trường không rõ xu hướng ngắn hạn. Dù có những nỗ lực phục hồi trong phiên nhưng áp lực bán vẫn đang thắng thế. Nhóm cổ phiếu ngân hàng phân hóa khi tăng giảm đan xen không đồng thuận, diễn biến chốt lời đang xảy ra trên nhóm này sau những phiên tăng mạnh vừa qua. VNIndex hiện giữ được xu hướng tăng trung hạn, tuy nhiên nhịp điều chỉnh ngắn hạn có thể kiểm định lại vùng 1150-1160 điểm để kích thích lực cầu tham gia thị trường. Nhà đầu tư áp dụng chiến lược tiếp tục nắm giữ danh mục, chờ phiên điều chỉnh để giải ngân vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt, đồng hành với xu hướng trung hạn của thị trường, quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản dân cư, vật liệu xây dựng ...

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  PLC, HCM, KDH, IDC, DPR, TCB, ACB.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Chứng khoán Châu Á tiếp tục đà hồi phục, sau khi Trung Quốc hạ dự trữ bắt buộc. Chốt phiên 25/1, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.08%, Hangseng Index Hồng kông tăng 1.96%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 3.03%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.03%, ASX200 Australia tăng 0.48%. Chỉ số VNINDEX đang đi đến những phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ tết, thống kê trong 5 phiên trước và sau tết, lần lượt có 17/23 và 14/23 lần chỉ số tăng điểm, đồng thời 4 năm gần đây nhất thì VNINDEX có 5 phiên trước tết tăng điểm.

- Những chỉ số lớn trong khu vực nối dài đà tăng, giới đầu tư kỳ vọng việc Trung Quốc hạ tỉ lệ dự trữ bắt buộc sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế nước này, với việc có thêm 140 tỷ USD được đưa ra thị trường. Theo Cục Quản lý Ngoại hối Trung Quốc (SAFE), lượng vốn ròng chảy ra nước ngoài của người dân và doanh nghiệp trong năm 2023 là 68,7 tỷ USD, đây là năm đầu tiên có sự mất vòng ròng này kể từ 2018. Trong khi đó, dữ liệu về GDP quý 4 của Mỹ cũng sẽ được công bố vào cuối tuần, đồng thời Ngân hàng trung ương Châu Âu cũng đưa ra quyết định về lãi suất, dự kiến giữ nguyên ở mức 4.5%.

- Tiếp tục vào mùa vụ cao điểm trước tết, ngày 25/12, giá lợn hơi phía Bắc tăng có nơi lên đến 2.000đ/kg lên mức 56.000-57.000đ/kg với miền Bắc, khu vực miền Trung và Nam thì thấp hơn. Diễn biến giá này cho thấy mang tính mùa vụ ngắn hạn.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma