30/01/2024: THỊ TRƯỜNG TRẦM LẮNG, VNINDEX ĐI TRONG BIÊN HẸP

29/01/2024 17:34

THỊ TRƯỜNG TRẦM LẮNG, VNINDEX ĐI TRONG BIÊN HẸP

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường giao dịch trầm lắng trước kỳ nghỉ dài, thanh khoản ở mức thấp và khối ngoại bán ròng trên cả ba sàn. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có giao dịch tích cực đầu phiên nhưng kết phiên kéo chỉ số quay lại mức tham chiếu, trong đó nhóm cổ phiếu thép, chứng khoán điều chỉnh. Điểm sáng là cổ phiếu khu công nghiệp và cổ phiếu xây dựng điện có mức tăng khá. VNIndex hiện giữ được xu hướng tăng trung hạn sau khi nhịp điều chỉnh ngắn hạn không làm chỉ số giảm quá vùng hỗ trợ 1160 điểm. Trong giai đoạn thanh khoản thấp trước kỳ nghỉ Tết, sẽ không có nhiều lý do để xảy ra các biến động mạnh mang tính chất thay đổi xu hướng, những phiên điều chỉnh sẽ kích thích lực cầu tham gia thị trường. Nhà đầu tư áp dụng chiến lược tiếp tục nắm giữ danh mục, chờ phiên điều chỉnh để giải ngân vào cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt, đồng hành với xu hướng trung hạn của thị trường, quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản dân cư, vật liệu xây dựng ...

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  PLC, HCM, KDH, IDC, DPR, TCB, ACB.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm, giới đầu tư chờ đợi dữ liệu Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) của Trung Quốc, đây sẽ là số liệu cho thấy góc nhìn về sự hồi phục khi Trung Quốc là đối tác thương mại của nhiều quốc gia khu vực. Trong khi đó, tâm lý thị trường cũng cho thấy sự tích cực khi tuần trước dữ liệu kinh tế của Mỹ tăng trưởng tốt cùng với lạm phát giảm dần, qua đó hướng đến kịch bản “hạ cánh mềm” của nền kinh tế.

- Trong một nỗ lực ngăn chặn sự lao dốc của thị trường chứng khoán, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) cho biết sẽ đình chỉ các giao dịch cho vay các cổ phiếu thuộc nhóm hạn chế, đồng thời cũng sẽ hạn chế việc cho vay mua chứng khoán.

- Theo Vnexpress đưa tin, dựa trên biến động của chi phí đầu vào (than, dầu, khí) và EVN ghi nhận lỗ 38 nghìn tỷ trong giai đoạn 2022-2023, Bộ Công Thương tiếp tục đề xuất tăng giá điện trong 2024. Trong năm 2023, dù tăng giá điện như EVN vẫn lỗ 17 nghìn tỷ đồng, gần đây nhất là đợt tăng 4.5% vào tháng 11/2023, nâng mức tăng của cả năm 2023 là 7.5%.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma